Thứ năm, 30/10/2014, 20h10

Ra mắt chương trình khuyến học 10 năm “Vì em hiếu học”

Ngày 28/10/2014, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức họp báo công bố chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm mang tên “Vì em hiếu học”. Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc. Cũng tại đây, 4 đơn vị đã tiến hành ký kết biên bản thống nhất hành động thực hiện chương trình “Vì em hiếu học”.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội phát biểu ý kiến tại họp báo


Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh tình trạng các em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khácdù vẫn được đi học nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Những giấc mơ đơn sơ như cần có một bộ đồng phục mới trong ngày khai giảng, một bộ dụng cụ
học tập đầy đủ hay một chiếc xe đạp để đến trường… không phải em nào cũng có được.
Trong bối cảnh đó, với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hang chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam. Theo kế hoạch, chương trình sẽ được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo Chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã có 10 em nhỏ gia đình nghèo nhưng có học lực khá sẽ được chọn để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em.

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam trả lời họp báo


Phát biểu tại họp báo, Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: “Đã có nhiều tổ chức, cá nhân triển khai các hoạt động khuyến học, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều em học sinh phải bỏ học giữa chừng hoặc được đi học nhưng trong điều kiện thiếu thốn. Trong bối cảnh đó, chương trình “Vì em hiếu học” ra đời với cam kết kéo dài trong 10 năm là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn”. Còn theo Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn viễn thông quân đội tuyên bố, mỗi năm, đơn vị sẽ dành ít nhất 26 tỷ đồng cho chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” và tổng cộng, trong vòng 10 năm diễn ra, sẽ có 260 tỷ đồng được dành cho chương trình này.Vì em hiếu học” là chương trình mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng nhân dịp 10 năm kinh doanh. Chúng tôi mong muốn sẽ tạo bước khởi đầu và hy vọng các nhà hảo tâm khác sẽ chung tay cùng với Viettel để chương trình này được nhân rộng trên cả nước, đạt hiệu quả cao nhất...”
Tin, ảnh: S.MINH