Thứ năm, 27/11/2014, 15h11

"Vẽ" tranh bằng... lốp xe đạp

Không dùng cọ mà dùng... lốp xe đạp, nghệ sĩ Thomas Yang (Singapore) đã tạo ra những bức tranh độc đáo về tháp Eiffel, Tử Cấm Thành... Tất cả đã được mua hết chỉ trong thời gian ngắn!
Là người mê xe đạp, một ngày nọ Yang chợt nảy ra ý định vẽ tranh bằng... xe đạp. Và điều đầu tiên anh nghĩ tới là lốp xe. 
"Vết lốp xe là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi. Sau đó, tôi khám phá ra những đặc điểm trên mỗi mẫu lốp xe có thể giúp tôi vẽ một số công trình kiến trúc", Yang giải thích, Bored Panda trích đăng.
Ngay sau đó anh bắt tay "vẽ tranh", mà thực ra là dùng sơn đen bôi lên lốp xe đạp, rồi in "hoa văn" trên lốp lên giấy vẽ.
Đến nay anh đã cho ra đời 4 tác phẩm mang tên "Đế chế của người đi xe đạp" (vẽ tòa nhà Empire State Building ở Mỹ), "Chúa cứu rỗi xe đạp" (Cầu tháp London, Anh), "Chuyện tình người đi xe đạp" (tháp Eiffel, Pháp) và "Người đi xe đạp bị cấm" (Tử Cấm Thành, Trung Quốc). 
Mỗi tác phẩm Yang chỉ thực hiện 100 bản, tất cả đã nhanh chóng được bán hết.
Yang cũng cho biết quá trình "vẽ tranh" này trong thực tế rất khó, và với mỗi tác phẩm anh phải "vẽ" thử ít nhất 40 lần. 
"Công đoạn" vẽ tranh của Yang
Tác phẩm "Chuyện tình người đi xe đạp" vẽ tháp Eiffel, Pháp
Tác phẩm "Người đi xe đạp bị cấm" vẽ Tử Cấm Thành, Trung Quốc
Tác phẩm "Đế chế của người đi xe đạp" vẽ tòa nhà Empire State Building, Mỹ
Tác phẩm "Chúa cứu rỗi xe đạp" vẽ cầu tháp London, Anh

 Theo TTO