Thứ tư, 28/1/2015, 10h01

XÚC ĐỘNG VÀ HẤP DẪN VỚI “HAI KHỐI TÌNH”

Được biên kịch Phạm Thùy Nhân chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hồ Biểu Chánh, câu chuyện phim Hai khối tình diễn ra ở Sài Gòn vào những năm cuối 1930, kể về chuyện tình của cô tiểu thư mang trong mình khát khao đòi quyền bình đẳng nam nữ cùng hai người đàn ông có tính cách hoàn toàn đối lập nhau, tạo nên một tam giác tình cảm gay cấn, xúc động và hấp dẫn khán giả…

Cảnh trong phim “Hai khối tình”

 
Bộ phim Hai khối tình dài 30 tập (Biên kịch Phạm Thùy Nhân, Đạo diễn Hồ Ngọc Xum, Hãng phim Sóng Vàng sản xuất với sự tham gia của các diễn viên Hoàng Phúc, Quỳnh Lam, Nguyệt Ánh, Thanh Hiền, Hà Trí Quang, Mạnh Hùng, Hồ Giang Bảo Sơn, Thiên Hương, Châu Thế Tâm, Tuyết Thu, Minh Thảo, Kim Huyền... phát song từ ngày 29/01/2015, lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên HTV7.
Bà phán Lan góa phụ có  cô con gái tên Cúc, vừa đậu bằng Thành Chung. Cô Cúc yêu thích văn chương, thích viết lách, có viết được một cuốn tiểu thuyết là Mảnh gương trinh và có ý định in thành sách. Trạng sư Xương đã dang dở hôn nhân một lần, vợ ông là Génie Céleste cũng là một nhà văn lai Pháp. Họ lấy nhau được 8 năm thì bà Génie bệnh nặng và qua đời. Ông Xương ráng gượng nuôi dạy hai con trai nên người. Vốn để ý cô Cúc từ trước, nên khi biết cô đã đậu bằng Thành Chung, trạng sư Xương bèn đến nhà xin phép tiến tới hôn nhân. Bà Phán Lan rất ưng trạng sư Xương làm con rể vì ông là người thành đạt, lại sẵn có cơ ngơi, nhà cửa. Nhưng cô Cúc không chịu trạng sư Xương, vì đã có ý trung nhân là thầy Hoàng.
Quen nhau qua mai mối bởi cô Hồng, thầy Hoàng đẹp trai, trẻ tuổi lại rất chiều chuộng cô Cúc. Nghĩ thầy Hoàng yêu mình, nên cô Cúc tính lấy bằng Thành Chung xong, rong chơi vài tháng rồi về làm vợ thầy Hoàng. Không ngờ, cái mộng văn chương lại dẫn cô Cúc đi lòng vòng mà vô tình phải vào tù. Trong khi cô Cúc không kêu oan mà còn nhận đâm chết ông Thái Dương- một điền chủ ở Rạch Giá, để bảo toàn trinh tiết, thì trạng sư Xương dù biết cô không đáp lại tình cảm của mình nhưng vẫn một lòng hy sinh tất cả để cứu cô khỏi vòng lao lý…
Trước Hai khối tình, đạo diễn Hồ Ngọc Xum đã có gần 20 năm gắn bó với khoảng chục bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Ngoài việc đồng cảm với nhà văn, Hồ Ngọc Xum còn nắm được tinh thần, tư tưởng trong từng tác phẩm văn học và kịch bản phim được chuyển thể. Theo ông, Hai khối tình có nội dung gay cấn, hấp dẫn vì những mâu thuẫn có tính căn bản của đời sống như : yêu – ghét, ích kỷ- tử tế, biến chất - phục thiện, tình yêu- vật chất…Hình tượng nhân vật được khắc họa rõ nét về nhân diện, cụ thể về tính cách, chính xác về tâm lý… Với kinh nghiệm lâu năm, đạo diễn Hồ Ngọc Xum và ê kíp đã phục dựng một số cảnh nội ở phim trường Thi Sách của Hãng phim Giải phóng, Gò Công (Tiền Giang) và chọn một số nơi ở quận 9 ( TP. Hồ Chí Minh), Bình Dương, Đà Lạt…để quay cảnh ngoại.
Bên cạnh các diễn viên như Hà Trí Quang, Quỳnh Lam, Hoàng Phúc, Thiên Hương từng đóng phim xưa, trong phim có một số diễn viên lần đầu tham gia dòng phim này. Các diễn viên phải tập từ động tác, cử chỉ khi đi đứng, ngồi, nói chuyện, và diễn xuất chậm lại so với phim hiện đại.
Nguyên Nguyên