Thứ năm, 11/9/2014, 22h09

“Cha rơi” lên sóng truyền hình

Bộ phim “Cha rơi” dài 40 tập (Biên kịch: Nguyễn Quý Dũng; Đạo diễn: Phương Điền; Công ty  Sóng Vàng sản xuất) sẽ phát song trên VTV9 từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 16/9.
 

Cảnh trong phim “Cha rơi”

 
 Phim có sự tham gia của Thái Hòa, NSUT Thanh Nam, Huỳnh Đông, NSUT Thành Lộc, Hoài Lâm, Ngọc Lan, Hà Trí Quang, Thanh Hằng, Hoàng Oanh, Thúy Nga, Diễm Trang …
Bộ phim kể về cuộc đời của 3 người cha. Mỗi người đều có những hoàn cảnh riêng với những nỗi niềm chôn giấu. Ông Ba Trí ( NSUT Thanh Nam) một cán bộ lão thành có con cháu đông đúc, thành đạt. Vậy mà ông lại cô đơn quạnh hiu tuổi già khi bị các con ra sức phê phán mối tình già đơn sơ, chân thật. Cha con ông Toàn ( Thái Hòa) phải sống trong cảnh nghèo túng. Ông sống mặc kệ những lời gièm pha về tư cách đạo đức khi bị nghi ngờ nhiều lần giở trò đồi bại với chính đứa con gái của mình. Nhưng mối thâm tình của họ chứa đựng nhiều uẩn khúc mà không ai thấu hiểu. Hay ông Định ( NSUT Thành Lộc) một trí thức thông kim bác cổ luôn sống với vẻ bề ngoài lạc quan, bình thản nhưng trong lòng mang nỗi đau về một mối tình...Cuộc sống cứ trôi đi nhưng họ vẫn quay quắt tìm lấy hạnh phúc chính mình. Rồi hạnh phúc nhỏ nhoi đó cuối cùng lại do những đứa con nuôi đem đến cho họ. Tuy không phải quan hệ ruột thịt nhưng sóng gió cuộc đời đã đưa họ đến với những người cha đáng trân trọng trong cuộc đời này. Mối dây ràng buộc về tình phụ tử đã làm bùng lên khát vọng mãnh liệt về một tình cảm gia đình đầm ấm.
 
 
“Hạnh phúc là khi tất cả chúng ta nghĩ về nhau bằng một cái sư thấu hiểu sâu sắc. Để mọi người hiểu rằng vị tha, cảm thông, độ lượng luôn là cốt lõi của tình người. Cha rơi là lời nhắc nhở nhẹ nhàng về lòng hiếu thảo và bổn phân làm con với cha mẹ, bổn phận giữa con người và con người” – Đạo diễn Phương Điền chia sẻ.
Trong phim, Hoài Lâm vào vai Tuấn, con trai ông Định. Tuy chỉ là một vai thứ nhưng cũng mang một nội tâm rất sâu sắc với những mặc cảm về thân phận của mình. Vì vậy, Hoài Lâm đã nghiên cứu kịch bản vô cùng cẩn thận cũng như hỏi han kinh nghiệm của nhiều bậc tiền bối đi trước để thể hiện hết sức cho vai diễn đầu tay hợp tác cùng công ty Sóng Vàng.
NSUT Thanh Nam không còn xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Với nét diễn mộc mạc, ông đã thể hiện thành công những tâm trạng khác nhau trong cùng một con người:hình ảnh của một người cha mang tâm trạng u uất vì con cái không hiểu lòng mình; hình ảnh của một người đàn ông lớn tuổi khao khát bàn tay chăm sóc của người phụ nữ và hình ảnh của một người hàng xóm tốt bụng khi luôn dang tay vun đắp cho tình cảm của cha con ông Toàn, một gia đình có hoàn cảnh trớ trêu gây nên những điều tiếng dị nghị của thiên hạ. Cùng có sở trường về hài nhưng với bộ phim này, sự kết hợp của Thanh Nam và diễn viên Thái Hòa phải chú trọng đi vào nội tâm  phức tạp của nhân vật. Riêng với nghệ sĩ Thanh Hằng, người đóng vai bà bạn già của ông trong phim, ông đã thể hiện rất tốt tình cảm tuổi già đơn sơ mà chân thật với bạn diễn khiến cho chuyện tình cảm của họ rất lôi cuốn người xem.
Minh Nguyên