Thứ hai, 1/9/2014, 18h09

Chưa tìm ra tỷ phú mùa đầu tiên

Thật đáng tiếc khi không ai trong số 4 thí sinh ghế “nóng” đã giành được giải thưởng chung cuộc 1 tỷ đồng của chương trình Cùng là tỷ phú mùa đầu tiên.

4 người chơi xuất sắc nhất đêm gala tại vị trí ghế “nóng”.
 
Đêm 30/8, Cùng là tỷ phú hân hoan đón chào 50 gương mặt cao điểm nhất toàn quốc, góp mặt tại gala chung kết sau 24 chương trình trực tiếp đầy kịch tính. Ngay lúc này đây, không khí của gameshow mỗi lúc một sôi sục hơn khi chứng kiến những màn tranh tài gay cấn từ các thí sinh. Hồi hộp, căng thẳng là những cảm xúc của các thí sinh hiện giờ. Thế nhưng, các ứng viên tiềm năng của Cùng là tỷ phú cũng không quên phải giữ bình tĩnh để đưa ra đáp án một cách nhanh và chính xác nhất cho từng câu hỏi trong đêm quyết định này. Vị trí 4 ghế “nóng” liên tục có sự thay đổi, ngay cả những ứng viên từng đăng quang ở những đêm thi trước đó, như anh Võ Hắc Việt, thầy giáo Kiều Thiện Khiêm... cũng không thể lặp lại kỳ tích của bản thân.
 

Nguyễn Chí Lợi (ID 2 - Bình Thuận).
 
 

Hoàng Đức Ngọc (ID 30 - Bình Định).
 
 
Sau 16 thách đố được ban tổ chức đưa ra, trụ lại trên ghế “nóng” hiện nay là các thí sinh: Nguyễn Huy Hoàng (ID 24 - Bình Định), Nguyễn Chí Lợi (ID 2 - Bình Thuận), Hoàng Đức Ngọc (ID 30 - Bình Định), Nguyễn Thanh Tùng (ID 11 - Phú Yên). Đồng thời, cơ hội chạm tay vào một tỷ đồng đã chính thức thuộc về 4 thí sinh xuất sắc nhất này. Tuy nhiên, giải thưởng lớn nhất sẽ chỉ thuộc về người chơi xuất sắc nhất. Câu hỏi số 17 có nội dung về quốc tịch của nhà bác học thiên tài Albert Einstein: Đáp án cho câu hỏi hóc búa này là: D và không có mã ID nào vượt qua câu hỏi này.
 

Đáp án D – Thuỵ Sỹ - Mỹ là hai quốc tịch mà nhà bác học Albert Einstein đã sở hữu trước khi qua đời.
 
 
Thật đáng tiếc sau 25 đêm thi, Cùng là tỷ phú chưa tìm ra được chủ nhân giải thưởng lớn nhất của chương trình. Vỡ òa trong cảm xúc, những người chơi xuất sắc nhất đêm thi tâm sự. Anh  Hoàng Đức Ngọc thì : “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được lọt vào top 4 chương trình Cùng Là Tỷ Phú. Tuy không là tỷ phú về “hiện kim” như mong đợi nhưng tôi đã trở thành một tỷ phú của tri thức bởi đến với chương trình, tôi đã học hỏi thêm được nhiều điều về cuộc sống xung quanh”.
 

4 thí sinh ghế nóng chụp ảnh lưu niệm cùng nhau.
 
 
Còn anh Nguyễn Chí Lợi: Tôi rất tiếc và khá thất vọng trước kết quả này. Tuy nhiên, đây là một cuộc chơi và tôi phải chấp nhận điều đó. Xin cám ơn Cùng Là Tỷ Phú đã đem đến những giờ phút thư giãn thú vị và những câu hỏi hấp dẫn, giúp tôi không chỉ học hỏi thêm được nhiều kiến thức mà còn đem lại cơ hội để nhận được nhiều phần quà giá trị từ chương trình”.
 

Mùa đầu tiên của Cùng Là Tỷ Phú chính thức khép lại sau đêm gala chung kết thành công tốt đẹp.
 
 
Đêm gala chung kết đã khép lại mùa đầu tiên của Cùng là tỷ phú sau chặng đường của 25 chương trình đầy thú vị. Giấc mơ chinh phục ngôi vị cao nhất còn dang dở. Hãy cùng nhau chờ đón Cùng là tỷ phú mùa thứ hai sẽ quay trở lại trong thời gian tới đây.
Minh Tú