Thứ năm, 21/8/2014, 09h08

Chúng tôi là T&B

Nhóm T&B với tác phẩm dự thi Khúc quân ca Trường Sa được khán giả khen ngợi
Sở hữu nhiều giọng hát thiên phú, cùng nỗ lực tập luyện của các thành viên, nhóm ca khúc T&B của Trung tâm GDTX Tân Bình đã lọt vào vòng chung kết của Liên hoan nhóm ca khúc Chú ve con lần thứ 19 do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Công viên nước Đầm Sen tổ chức.
Giá trị từ sân chơi lành mạnh
Trong không khí nhộn nhịp của hội trường cuộc liên hoan, nhóm ca khúc T&B đã thể hiện phần dự thi một cách tự tin, chuyên nghiệp. Mỗi giọng hát và điệu múa là của riêng mỗi thành viên, nhưng hài hòa trong những ca khúc cùng phong cách biểu diễn thu hút người xem. Em Đinh Trần Ngọc Nga, một trong những giọng hát chính của nhóm, vốn yêu thích việc ca hát, nhảy múa từ bé tuy bị bác sĩ cảnh báo không được múa hoặc hát, không được làm hai việc cùng một lúc do chứng hở van tim 3 lá và chấn động màng tim, nhưng cô học trò này vẫn nỗ lực tập luyện và tham gia đủ 5 tiết mục dự thi của nhóm gồm cả hát và múa.
Với T&B, chủ đề tình yêu quê hương đất nước trong các tác phẩm dự thi là cách giúp các bạn thể hiện niềm tự hào dân tộc qua lời ca tiếng hát. Trong đó, ca khúc Khúc quân ca Trường Sa đặc biệt gây chú ý người xem, như nói lên trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của người trẻ. Lê Viết Nhật Tài, thành viên của nhóm tâm tình: “Học sinh chúng em không thể cầm súng để gìn giữ biển trời, chỉ thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua việc nỗ lực học tập và bày tỏ khát vọng gìn giữ quê hương bằng lời ca tiếng hát của mình. Bảo vệ quê hương đất nước theo chúng em là trách nhiệm chung của mọi công dân”.
Không chỉ hun đúc niềm tự hào dân tộc, liên hoan này còn là dịp giúp những thành viên vốn “mang tiếng” là học sinh bổ túc “cởi bỏ chiếc áo tự ti” vốn có. “Người ta cũng thường nghĩ trung tâm GDTX là nơi toàn học sinh cá biệt, quậy phá, học hành không ra gì, nhưng thật ra không phải như vậy, vì thực tế chúng em đang được sống trong một môi trường đầy tình yêu thương của thầy cô và bè bạn. Vốn là những học sinh nhút nhát, nay chúng em nhờ được rèn luyện bởi các hoạt động văn thể mỹ mà trở nên bạo dạn, tự tin và có cơ hội phát huy năng khiếu. Cũng từ đó các thành viên biết đoàn kết và học tập tốt hơn”, Ngọc Nga chia sẻ.
Món quà cho nhiệm kỳ cuối của thầy phụ trách
Thầy Nguyễn Mạnh Cường phụ trách đội văn nghệ của trường, theo cảm nhận của các học viên, thầy là người tận tâm với nghề và tận lực với học trò. Nhiều thành viên trong nhóm không có phương tiện đi lại, không có mũ bảo hiểm, đích thân thầy đi mượn mũ rồi cùng đồng nghiệp chở các học trò đến với chương trình liên hoan cho kịp giờ.
Thương học trò vất vả, vừa học vừa làm, lại phải dành thời gian tập văn nghệ, nên thầy Cường cũng dùng hết quỹ thời gian mình có để đồng hành với trò. Bất kể buổi sáng hay chiều tối, lúc nào trò luyện tập, thì lúc đó có thầy ở cạnh bên. Vì thầy hiểu học sinh của trường mình vốn không mạnh dạn như học sinh các trường công, không có điều kiện học hành và thường xuyên tham gia các hoạt động văn thể mỹ như học sinh trường công. Vả lại, học sinh lại vừa đi học vừa đi làm, người làm sáng, người làm chiều nên các thành viên đã linh động chia thành 2 đội tập vào cả 2 buổi tối - sáng. Vào đêm trước ngày thi, nhóm mới có buổi tổng dợt để việc biểu diễn được nhịp nhàng và hài hòa.
Đã 4 lần dự thi Liên hoan nhóm ca khúc Chú ve con, nhóm ca khúc của Trung tâm GDTX Tân Bình đều có giải mang về với 1 giải nhì và 3 giải tư. Và cho đến thời điểm này, nhóm T&B đã lọt vào vòng chung kết của liên hoan 2014. Nhóm T&B bảo rằng sẽ nỗ lực hết mình, kết quả cuộc thi mang ý nghĩa như một món quà dành tặng thầy phụ trách, trước khi thầy trao lại nhiệm vụ phụ trách văn nghệ cho một giáo viên khác vào năm học mới này”.
Bài, ảnh: Bích Vân
Đến với liên hoan này, T&B không quan trọng chuyện “thắng - thua”. Với họ, đây là cơ hội để các thành viên “lột bỏ chiếc áo tự ti” tự khẳng định mình và học tập tốt hơn.