Thứ hai, 30/3/2015, 09h03

Con gái nuôi của Hoài Linh gắn máy trợ tim, lọc thận mỗi ngày để sống và… hát

Có lẽ vì niềm đam mê cháy bỏng dành cho âm nhạc suốt 20 năm qua đã khiến cho Thái Trân dù đang vật lộn với căn bệnh suy thận và suy tim giai đoạn cuối, phải phẫu thuật gắn những máy trợ tim trong người và lọc thận mỗi ngày nhưng cô vẫn mong được hát dù sống thêm được một ngày.
Rời mái trường trung học phổ thông, Thái Trân quyết định theo học tại trường Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khắn, không đồng tình từ gia đình. Trong thời gian vừa theo học âm nhạc, Thái Trân may mắn tham gia rất nhiều cuộc thi tiếng hát và những chương trình giao lưu âm nhạc trên cả nước cùng Đoàn ca múa nghệ thuật Đồng Nai. Đây là những bước đệm vững chắc cho Thái Trân trên con đường sự nghiệp ca hát sau này. Quả thật, cùng với những nỗ lực hết mình, Thái Trân đã đoạt giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM rồi đến giải siêu cúp Đài phát thanh TP.HCM và một số giải thưởng khác.
Hai mươi năm ca hát là cả một quãng đường không ngắn thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và là cả một thời thanh xuân, thế nhưng Thái Trân vẫn bền chí cho đến bây giờ. Con đường ca hát của cô thật lắm chông gai và nghiệt ngã khi album đầu tiên được phát hành chưa lâu, Thái Trân bắt đầu gặp cơn bạo bệnh và cho đến bây giờ khi căn bệnh suy tim ở giai đoạn thứ 4, cô phải gắn những máy trợ tim trên người ở cổ, cánh tay, đùi… và phải liên tục kiểm tra xem những máy này có còn rung và hoạt động liên tục hay không. Nếu thấy máy ngừng chạy thì Trân phải nhập viện ngay, nếu không thì có thể cô sẽ đi bất cứ lúc nào.
Chẳng những thế, căn bệnh suy thận giai đoạn cuối càng góp phần tước đi sức khỏe và những hoài bão ước mơ của cô. Mỗi ngày hiện tại, ca sĩ Thái Trân phải truyền 4 lần thuốc nước vào cơ thể, mỗi lần cách nhau khoảng 5 tiếng với thể tích mỗi bịch hơn 2 lít. Đồng thời, mỗi tuần phải vào bệnh viện để được truyền đạm 2 lần cũng như chích 4 mũi thuốc tạo máu trong tuần vì thuộc loại thiếu máu mãn. 
Vào thời điểm khoảng giữa năm 2014, khi mà tình trạng sức khỏe của Thái Trân đang sa sút tột độ thì cô nhận được lời mời tham dự cuộc thi “The Winner Is – Tôi là người chiến thắng” do Đài truyền hình TP.HCM và công ty Đông Tây Promotion phối hợp thực hiện. Thái Trân rất trân trọng những khoảnh khắc còn đủ sức để hát, do đó cô đã thuyết phục gia đình cho mình tham gia. Vì quá thương vợ nên ông xã của Thái Trân đồng ý đưa cô đi thi, tuy nhiên anh cũng rất lo cho sức khỏe của vợ không đủ sức để đứng hát trên sân khấu.
 Phần thưởng vô giá của Thái Trân khi tham gia chương trình này chính là tình cảm yêu mến vô cùng lớn của khán giả dành cho cô. Và một món quả hết sức đặc biệt nữa khiến Thái Trân gần như ngất lịm trên sân khấu The Winner Is đó là khoảnh khắc khi cô được nghệ sĩ Hoài Linh ôm vào lòng và nhận làm nghĩa nữ. 
Vào mùng 1/4 sắp tới đây, tưởng nhớ ngày mất của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Thái Trân đang gấp rút cùng Hãng Phim Trẻ sẽ chính thức phát hành album nhạc mang tên “Bay đi thầm lặng” trên toàn quốc vào cuối tháng 3/2015. 
Album này gồm những ca khúc của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà Thái Trân hết sức yêu thích như để tưởng nhớ một bậc tiền nhân, một người mà Thái Trân vô cùng kính trọng và yêu mến những ca khúc của ông ngay từ những ngày Trân còn cắp sách đến trường. Đã từ rất lâu, Thái Trân mong ước có thể hát những ca khúc mà mình yêu thích do Cố nhạc sĩ sáng tác và thu thành một album nhạc riêng. Nhưng vì lý do sức khỏe mà album này phải mất đến hơn 5 năm để thực hiện và cho đến thời điểm này mới có thể ra mắt.
Đây là những ca khúc nhạc Trịnh được tuyển chọn trong một album dạng CD, Thái Trân không phát hành MV vì cô không đủ sức khỏe để ghi hình và đặc biệt là Trân đang bịnh rất nặng nên không muốn hình ảnh tiều tụy của mình làm ảnh hưởng đến vẻ tuyệt đẹp của những ca khúc sống mãi với thời gian của Cố nhạc sĩ.
Trong album này, thái Trân sẽ hát 11 ca khúc của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà cô tâm đắc nhất. Thái Trân cho biết rằng từng lời trong những bài hát mà Trân đã chọn đều gắn liền với những cảm xúc rất thật của mình về tình mẫu tử, về tình yêu, về những trải nghiệm thăng trầm đã qua trong cuộc sống đời thường của chính Trân.
Có thể xem như đây là một trong những album được thực hiện lâu nhất và chắc chắn đây sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà ca sĩ Thái Trân muốn gởi lời tri ân đến khán thính giả yêu mến cô, yêu mến giọng hát của cô.
Với album Bay đi thầm lặng, từng ca từ, từng giai điệu, từng cung bậc cảm xúc như giọt sương ban mai sẽ len lỏi vào sâu thẳm trong miền ký ức mỗi người. Thật tuyệt vời cho những gì cô đã sống và đã làm, ca sĩ Thái Trân - Tôi là người chiến thắng.
Minh Nguyên