Thứ năm, 25/12/2014, 15h12

Giai điệu trẻ tháng 12 - Nhạc phim lên ngôi

Với chủ đề Nhạc phim, chương trình Giai điệu trẻ tháng 12 hứa hẹn sẽ đưa khán thính giả trở về không gian âm nhạc của những tác phẩm điện ảnh kinh điển.

Kết thúc chuỗi chương trình Giai điệu trẻ giành cho đối tượng khán giả trẻ trong năm 2014 của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ Kịch TP HCM, Chương trình "Giai điệu trẻ tháng 12" là một trong những đêm diễn đặc biệt với những trích đoạn âm nhạc trong các phim nổi tiếng thế giới: Cướp biển vùng Cariber, Bản năng gốc, Công viên kỷ Jura, James Bond, The Mission, Once Upon a Time in the West, Nhiệm vụ bất khả thi …

 Từ những trích đoạn nhạc phim, khán giả sẽ được hiểu thêm nhạc giao hưởng tham gia vào các thể loại âm nhạc khác như thế nào, hiệu quả âm thanh với những màu sắc khác nhau mà dàn nhạc giao hưởng tạo lên trong nhạc nền của phim. Mỗi trích đoạn nhạc phim mang một tính chất âm nhạc khác nhau: Phim hành động, phim tâm lý và cả những tính chất hư cấu, giả tưởng, truyền thuyết … đều được lột tả rất sinh động.
Nhạc trưởng của đêm nhạc "Giai điệu trẻ tháng 12" - Trần Phi Phi
 Âm nhạc liên quan đến dàn nhạc giao hưởng không hẳn lúc nào cũng chỉ mang màu sắc hàn lâm. Chương trình sẽ là những trải nghiệm thú vị về âm nhạc. Chương trình được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi, một tài năng người Việt trở về từ Macedonia.
 Chương trình được diễn ra vào lúc 20g ngày 19/12/2014 tại Nhà hát Thành Phố, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1
(TTNN)