Thứ năm, 29/1/2015, 21h01

Hoài Lâm lần đầu làm đạo diễn

Trong hai MV Làm cha (Nhạc sĩ Dương Trường Giang) và Quay về (Nhạc sĩ Minh Thụy) vừa phát hành độc quyền trên Zing MP3, Hoài Lâm không chỉ đảm nhận vai trò ca sĩ mà còn kiêm luôn cả vai trò đạo diễn.
Hai MV do công ty Sóng Vàng sản xuất kể về cuộc sống yên bình của hai cha con làm nghề chăn dê trên một vùng quê trù phú. Dù rất yêu thương cha mình nhưng cậu bé vẫn mang trong lòng một ước mơ được tự do vẫy vùng, làm những điều mình yêu thích. Cậu bé bỏ nghề chăn dê để đi theo nghề chài lưới với ước mơ được đổi đời. Nhưng ước mơ đầu đời không thành khi người chủ thuyền đã bỏ rơi các thuyền viên lại sau khi kiếm được một số tiền lợi nhuận lớn. Chưa từ bỏ ước mơ, cậu bé lại tiếp tục thu xếp hành lý lên thành phố sầm uất để tìm lấy cơ hội làm giàu. Cậu đâu biết được người cha già còm cõi một mình nơi quê nhà vẫn luon trông ngóng, dõi theo con trai mòn mỏi vì thương nhớ. Thời gian trôi qua, cậu nhóc ngày nào đã trở thành chủ của một trại hoa lớn trên thành phố. Ngày cậu trở về trong nỗi lo sợ không gặp lại được người cha yêu thương cũng là ngày cậu tìm lại được ý nghĩa thật sự của hai từ “Tự do”, “Tự do không chỉ mang ý nghĩa là làm điều mình thích mà phải làm những điều mà mình không phải hối hận sau này”.
Hoài Lâm tại buổi ra mắt MV

Đây là MV đầu tay do chính Hoài Lâm lên ý tưởng và làm đạo diễn. Anh quyết tâm phải mời cho bằng được diễn viên Khương Thịnh vào vai người cha. Sự chín chắn trong nghề cùng với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Khương Thịnh đã hoàn thành vai diễn một người cha “khiếm khẩu” một mình nuôi dưỡng con trai nên người. Anh đã hỗ trợ và tạo cảm xúc thêm cho Hoài Lâm có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình. Những thước phim kể về cuộc sống của hai cha con còn được minh họa thêm bởi những con vật vô cùng đáng yêu: một chú cún nhỏ và những chú dê với bộ lông trắng toát đẹp mắt.
Cảnh chăn dê cũng khiến cho ê kíp làm phim gặp không ít khó khăn. Khương Thịnh vì chưa thể quen với công việc này nên mỗi khi anh xuất hiện, những chú dê chạy tán loạn không theo bầy. Người chủ thật sự củac bầy dê đã phải đi cùng với Khương Thịnh diễn tập trong nhiều giờ để “đàn con lông trắng” của mình hợp tác với đoàn phim. Cảnh quay hai bố con đi chăn dê cũng vì vậy mà trở thành cảnh vui vẻ nhất trong quá trình làm bộ phim.
Song Minh
Hoai lam: Hoài Lâm chia sẻ về MV