Thứ năm, 26/3/2015, 23h03

Hoàng Duẩn làm kịch chống bạo lực học đường

Đó là vở Nẻo về do thạc sĩ Hoàng Duẩn viết kịch bản và đạo diễn, nhóm kịch One-Two-Three biểu diễn.
Đươc biết, vào ngày 22-3 vừa qua, tại Quan Âm Tu Viện cũng đã diễn ra khóa tu “Gieo hạt từ tâm" với chủ đề Bạo lực học đường do ĐĐ  Thích Quảng Thiện thuyết giảng, ngoài ra các tu sinh còn được xem biểu diễn kịch về bạo lực học đường Nẻo về của  tác giả đạo diễn Hoàng Duẩn do nhóm kịch One-Two-Three biểu diễn.
Hoàng Duẩn cho biết: “Nội dung kịch kể về một nhóm học sinh quậy phá đã hành hung một nam sinh học giỏi, hiền và ngoan đến mức bị chấn thương sọ não, dẫn đến tâm thần. Các diễn viên đã diễn bằng sự hồn nhiên, mộc mạc nhưng chạm được vào trái tim người xem nên tất cả các khán giả là học sinh theo khóa tu tại chùa, lẫn sư sãi có mặt đều rơi lệ. Sau khi vở diễn kết thúc, nhiều khán giả nữ đã ôm mặt khóc vì thương nhân vật nam sinh bị hành hạ, và ghét thói hung hăng của những học sinh quậy phá”.
Cảnh trong vở kịch
Bạo lực học đường là một vấn đề rất nhức nhối trong nhà trường, nó cũng để lại hậu quả khôn lường không chỉ cho người trong cuộc mà còn cho gia đình và xã hội. Để góp phần tìm ra giải pháp giảm thiểu hoặc chấm dứt tình trạng này, BTC khóa tu “Gieo hạt từ tâm” của Quan Âm Tu Viện (384 Trường Sa, P.2, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM) kêu gọi các bạn tình nguyện viên, tu sinh, sinh viên học sinh và các bậc phụ huynh viết những cảm xúc,  ý kiến của mình để nói lên tiếng nói của cá nhân về vấn đề này, cũng như đề ra những giải pháp hữu hiệu có thể áp dụng trong nhà trường để BTC khóa tu thu thập, chọn lọc giải pháp khả thi hữu ích lập thành một bản kiến nghị gửi lên Bộ GD- ĐT trong việc tìm giải pháp giảm thiểu hoặc chấm dứt tình trạng bạo lực học đường như ngày nay. Mọi  ý kiến gửi về văn phòng Quan Âm Tu Viện hoặc email: gieohattutam@gmail.com.
Minh Nguyên