Thứ năm, 4/2/2010, 13h02

Khánh Hòa rút đăng cai Hoa hậu Thế giới 2010

Ngày 3/2, UBND Khánh Hòa gửi văn bản đến Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xin không tổ chức sự kiện nhan sắc lớn nhất thế giới. Thay vào đó, tỉnh vận động tổ chức Miss Earth 2010 tại Nha Trang.

Văn bản nêu rõ, do công ty RAAS có thái độ không thống nhất nên Khánh Hòa xin không tổ chức Miss World 2010 như đã được cho phép. Nhưng với quyết tâm xây dựng thành phố Nha Trang là thành phố chuyên tổ chức các sự kiện theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp tiếp cận, vận động tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2010 tại Nha Trang để thay thế cho việc tổ chức Miss World. Tháng 12/2009, ban tổ chức Hoa hậu Trái đất đã nhận lời sẽ mang cuộc thi này đến Nha Trang vào năm nay.

UBND tỉnh Khánh Hòa hoàn toàn ủng hộ tỉnh Tiền Giang hay một địa phương nào khác nếu đủ điều kiện tổ Hoa hậu Thế giới 2010 và được Chính phủ cho phép.

Ông Hoàng Kiều (trái) và Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm trong một lần đến với Nha Trang. Ảnh: Tường Vi

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Thế Ngọc, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, trước đây tỉnh có văn bản đề nghị được đăng cai Miss World 2010. Nhưng sau nhiều sự việc, trong một buổi làm việc với Bộ VHTTDL, tỉnh đã tuyên bố hoàn toàn ủng hộ UBND Khánh Hòa đăng cai cuộc thi. Hơn nữa, vào cuối tháng 1, chính phủ cũng quyết định không tổ chức Hoa hậu Thế giới 2010 tại Tiền Giang.

Như vậy, tuy lễ ký kết đưa Hoa hậu Thế giới 2010 về Việt Nam đã được thực hiện, nhưng đến nay, cuộc thi này chưa biết sẽ đi đến đâu khi RAAS tuyên bố rút lui, Khánh Hòa xin từ bỏ quyền đăng cai còn Tiền Giang cũng không được chính phủ cấp phép. Thay vào đó, các đơn vị đăng cai và nhà tài trợ lại hướng đến những cơ hội khác. Công ty RAAS cho biết, họ có văn bản đề nghị Bộ VHTTDL báo cáo Thủ tướng cho tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại khu du lịch Thới Sơn (Tiền Giang) vào năm 2011 hoặc 2012.

Còn UBND tỉnh Khánh Hòa đang xin phép Bộ VHTTDL được tổ chức Miss Earth 2010 và cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần 2 tại Nha Trang.

Tường Vi - Thoại Hà (Theo VNE)