Thứ bảy, 10/11/2018, 19h26

Không thể thiếu nhau trong cuộc đời

Trong gii ngh sĩ ci lương, cp đôi NSƯT Lê T - Hà Như đưc nhiu ngưi ngưng m, không ch vì ging hát mà còn vì h là mt gia đình hnh phúc, đm m. C hai lúc nào cũng bên nhau trong tt c các v din, chương trình. C hai cho biết, h không th sng thiếu nhau trong cuc đi này.

V chng Lê T - Hà Như cùng con trai

Lê Tứ sinh ra và lớn lên ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp trong gia đình mà cả hai bên nội ngoại đều là những tài tử miệt vườn. Còn nữ nghệ sĩ Hà Như quê ở làng Long Hồ - Vĩnh Long.

Hà Như kể: “Như và anh Tứ quen nhau từ những ngày học chung lớp diễn viên ở Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh khóa 1992-1995. Do có giọng hát hợp nhau nên thầy cô thường kêu hai đứa đi show. Năm 1997, Như và anh Tứ theo đoàn lưu diễn ở Pháp. Nhờ chuyến đi mà hai đứa xích lại gần thêm nữa. Hai đứa được gia đình chấp thuận và tổ chức hôn lễ năm 2000”.

Năm 2004, Hà Như sinh con trai đầu lòng, đặt tên là Lê Hà Nhựt Đăng. Lê Tứ bật mí: “Trong 17 năm hôn nhân, chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy chán nhau. Bé Nhựt Đăng năm nay 13 tuổi nhưng đã nhiều lần đứng trên sân khấu diễn chung với cha mẹ. Con trai tôi có năng khiếu ca diễn nhưng hình như không có máu mê nghề. Bây giờ tôi muốn con tập trung vào việc học. Chuyện nghề nghiệp của con trong tương lai, tôi sẽ không áp đặt mà để cho con tự quyết định”.

Lê Tứ và Hà Như nói: “Gia đình hạnh phúc là điểm tựa an toàn để chúng tôi yên tâm làm việc và tạo dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc, ổn định”. Với quan niệm đó, vợ chồng Lê Tứ - Hà Như càng trân trọng hơn những gì mình đang có và luôn tâm niệm phải giữ gìn hạnh phúc gia đình bằng mọi giá.

Hiện tại, Lê Tứ là giảng viên môn kỹ thuật biểu diễn của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Anh tâm sự: “Các bạn sinh viên ngày nay còn hạn chế nhiều ở phần năng khiếu, đặc biệt là ca. Trong khi đó, tôi cảm thấy rất tiếc cho những người có khả năng được phát hiện qua các cuộc thi như: Bông lúa vàng, Chuông vàng vọng cổ… không có nhiều cơ hội để tiếp tục phát huy hơn nữa. Thiết nghĩ, chúng ta cần phải có kế hoạch cụ thể để nuôi dưỡng và đào tạo những tài năng sau mỗi cuộc thi, bởi nếu không thì sẽ rất uổng phí”.

Bên cạnh công tác giảng dạy, hiện Lê Tứ đang cộng tác với nhóm Thắp sáng niềm tin. Trên sân khấu này, anh có thể thỏa nguyện được ước muốn của mình đó là được diễn cả tuồng cải lương chứ không phải chỉ là những trích đoạn. Trên sân khấu, vợ chồng Lê Tứ - Hà Như cho biết rất hào hứng khi hóa thân thành những nhân vật lịch sử, những chiến sĩ cách mạng. Anh nói: “Thiêng liêng lắm, tự hào lắm khi được sống lại những thời khắc lịch sử qua các vai diễn về anh hùng dân tộc, những chiến sĩ cách mạng qua các thời kỳ lịch sử Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở mức độ biểu diễn, chúng tôi còn phải làm sao để truyền lửa đến khán giả, khơi dậy lòng yêu nước và khí phách kiên cường của người Việt Nam”.

Là người nghệ sĩ, Lê Tứ - Hà Như luôn sẵn sàng tham gia các chương trình mang thông điệp bảo vệ quê hương đất nước. Các chuyến đi biểu diễn ở Trường Sa là một ký ức tuyệt đẹp không bao giờ quên với đôi nghệ sĩ này. Các anh chiến sĩ hải quân nơi nhà giàn là chiến sĩ trực tiếp bảo vệ vùng biển quê hương, người nghệ sĩ cũng là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa. Đó là nhiệm vụ thiêng liêng và niềm hạnh phúc lớn lao của người chiến sĩ.

Anh Khôi