Thứ sáu, 6/3/2015, 17h03

Khúc ru đêm - Lời ru của những bà mẹ

Bài hát Khúc ru đêm của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, thơ Duy Thủy do ca sĩ Phương Thu thể hiện là một bài hát ru mới nhân dịp 8-3 năm nay. 
Ca sỹ Phương Thu trong MV
Bài hát là lời tự sự của một bà mẹ trẻ với đứa con bé bỏng của mình. “À ơi con ngủ” được nâng niu nựng nịu trong tiếng guitar mộc mạc của nghệ sĩ Mai Bá Trưng.
Bài hát dịu dàng, phác họa một người mẹ trẻ. Có lẽ đó là một bà mẹ trẻ đang hạnh phúc với người chồng mới cưới. Người mẹ ấy mỉm cười nhìn đứa con mới sinh ra, mường tượng một tương lai gia đình hạnh phúc. “À ơi con ngủ, môi thơm con cười, à ơi con ngủ giấc lành con ơi….”
Người mẹ ấy đã xếp lại những bộn bề công việc ở cơ quan, để sang một bên những chuyến đi chơi, những buổi sinh nhật để sinh con, nuôi con. Không còn gì quan trọng hơn đứa con mình…
Khúc ru đêm là bài hát hay, dễ nhớ vì lời ca là lời ru được viết bằng ngôn ngữ hiện đại, không quá khó hát nhưng chan chứa tình yêu của người mẹ với con.
Bài hát Khúc ru đêm nằm trong album Hẹn hò với cô đơn với tiếng hát của ca sĩ Phương Thu (cựu thành viên TiKTiKTaK). Album với 7 ca khúc của các nhạc sĩ đang đươc yêu thích Mạnh Quân, Quỳnh Hợp, Nguyễn Hồng Thuận, Lương Bằng Quang… Album vừa được Viết Tân phát hành trên toàn quốc là món quà tinh thần tặng chị em phụ nữ dịp 8-3 năm nay.
Theo TTO