Thứ tư, 17/12/2014, 09h12

Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống trong quá trình hội nhập

Ngày 16-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhân dịp đoàn về dự Đại hội đại biểu Hội Nghệ sĩ Việt Nam nhiệm kỳ VIII (2014 - 2019), tổ chức tại thủ đô Hà Nội.
Chúc Đại hội Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam thành công, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tôn vinh những cống hiến của các nghệ sĩ, đặc biệt là những thế hệ đạo diễn, diễn viên trong các giai đoạn kháng chiến đã không quản gian nguy, có mặt tại các chiến trường, đem lời ca tiếng hát khích lệ động viên quân dân hăng hái chiến đấu.  
Trong giai đoạn tới, vai trò và sứ mệnh của sân khấu ngày càng quan trọng, không chỉ trong bảo vệ chủ quyền mà cả trong xây dựng đất nước. Chủ tịch nước tin tưởng, với truyền thống đáng tự hào, đội ngũ nghệ sĩ sân khấu sẽ tiếp tục có nhiều thành tích mới. Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập, hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống của Việt Nam đến quốc tế ngày càng được chú trọng. Qua các buổi trình diễn, các nghệ sĩ cần đóng vai trò “cầu nối” hữu nghị, đưa giá trị văn hóa truyền thống của các bậc tiền nhân thấm sâu và lan tỏa trong quá trình giao lưu và hội nhập.
Với sự tham dự của hơn 400 đại biểu đại diện cho 1.780 hội viên trong cả nước, Đại hội Hội Mỹ thuật Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019) đã diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 15 và 16-12.
Đến dự và phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam mong rằng đại hội sẽ tập trung cao nhất trí tuệ, tâm huyết, phát huy dân chủ trên cơ sở xác định đúng, rõ mục tiêu, đưa ra giải pháp cho nhiệm kỳ tới nhằm phát huy cao tính sáng tạo gắn với niềm tự hào, trách nhiệm của người nghệ sĩ để chung sức, đồng lòng xây dựng nền mỹ thuật Việt Nam mang đậm tính dân tộc và thời đại, tính nhân văn hướng tới chân - thiện - mỹ, khẳng định vị thế của nghệ thuật Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Sau 2 ngày làm việc, chiều 16-12, Đại hội Hội Mỹ thuật Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019) đã bầu ra 11 ủy viên ban chấp hành và họa sĩ Trần Khánh Chương tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam khóa mới.

Theo SGGP