Thứ tư, 30/7/2014, 11h07

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Ngày 30/7, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học-Nghệ thuật và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 19.

150 tác phẩm của 95 tác giả đến từ 10 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và Đắk Nông tham gia triển lãm.

(Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN)

Những tác phẩm trưng bày được chọn lọc từ 1.606 tác phẩm (1.417 ảnh màu và 189 ảnh đen trắng) gửi đến dự thi.

Hội đồng nghệ thuật đã trao giải cho 15 tác phẩm gồm 1 huy chương vàng cho tác phẩm “Quyết tâm bám biển” của nghệ sỹ Đặng Văn Nở (Đà Nẵng); 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 7 giải khuyến khích cho các tác giả.

Cũng như các kỳ liên hoan trước, các tác phẩm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần này thể hiện được hầu hết các mặt đời sống của người dân trong khu vực, trong đó nhịp sống biển vẫn là đề tài chủ đạo của các tay máy.

Nhân dịp này, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức các buổi tọa đàm về ảnh nghệ thuật, cuộc thi sáng tác ảnh marathon tại Bình Định cho những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh./.

Ly Kha

(TTXVN/Vietnam+)