Chủ nhật, 19/10/2014, 23h10

Lưu Thiên Ân thổn thức với “Trà Vinh tình đất tình người”

Với tiếng hát ngọt ngào, thổn thức, chàng ca sĩ trẻ Lưu Thiên Ân chắc chắn sẽ làm nức lòng người yêu âm nhạc qua MV “Trà Vinh tình đất tình người” chuẩn bị phát hành online.

Lưu Thiên Ân trong MV “Trà Vinh tình đất tình người”
 
Lưu Thiên Ân chia sẻ: “ Ân rất thích ca khúc “Trà Vinh tình đất tình người” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn bởi ca từ rất đẹp, ca khúc như một bức tranh làng quê Nam Bộ mà khi nghe qua ai cũng phải tự hào nếu một lần được đặt chân đến đây. Bản thân Ân rất thích vùng đất Trà Vinh bởi con người, văn hóa nơi đây rất đặc thù, có những nét riêng mà không nơi nào của miền Tây giống được, đó là những ngôi chùa, những đàn cò… rất đẹp và độc đáo”.
MV do Hoàng Duẩn đạo diễn với những góc quay mới lạ, khung hình đẹp, lãng mạn cũng như kịch bản đầy sự sáng tạo. Hoàng Duẩn cho biết: “Lưu Thiên Ân có giọng ca hay, ngọt ngào, phù hợp với những giai điệu quê hương. Cũng chính vì yêu mến những người trẻ tâm huyết với dòng nhạc truyền thống, trữ tình, quê hương như Lưu Thiên Ân mà tôi đã nhận lời làm đạo diễn MV này. Tôi tin rằng khán giả sẽ đón nhận MV này bằng cả một tấm lòng…”
Lưu Thiên Ân bật mí: “ Đây cũng là lần đầu tiên Ân được khám phá từng địa danh mà nhạc sĩ Trần Long Ẩn đưa vào trong bài hát. Chẳng hạn như khi đến Chùa Hang, Ân vô cùng ngạc nhiên khi thấy có nhiều đàn cò, dù chưa phải là mùa xuân. Cò làm tổ bên trong chùa, các sự, thầy nói gần tết cò về đông lắm, đậu trắng trên các cành cây, đúng như lời trong ca khúc “Trà Vinh tình đất tình người”…”.

Lưu Thiên Ân và ê kíp thực hiện MV
 
Ngoài vai trò ca sĩ, Lưu Thiên Ân còn là một nhạc sĩ sáng tác với nghệ danh Trần Quân. Một loạt những ca khúc anh viết gắn liền với miền Tây sông nước như: Bà mẹ sông Đốc, Miền nhớ, Làm rễ Bến Tre, Tình sen Tháp Mười...được khán giả rất yêu mến. Sắp tới, Lưu Thiên Ân sẽ phát hành một album gồm những ca khúc dòng nhạc quê hương và lịch sử Việt Nam do chính mình sáng tác. Tham gia trong album này, ngoài tiếng hát Lưu Thiên Ân còn có sự góp mặt của ca sĩ Quốc Đại và Hồng Phượng – hai giọng ca “chuyên trị” dòng nhạc dân ca, quê hương…

Đạo diễn Hoàng Duẩn đang chỉ đạo diễn xuất cho MV “Trà Vinh tình đất tình người”
 
Nguyên Nguyên