Thứ bảy, 20/3/2010, 09h03

Mr. Đàm hết lòng với Dương Triệu Vũ

Rũ bỏ lớp áo của một "quý ông nhạc Việt", Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trên sân khấu với tư cách quản trò và người giới thiệu mở đầu liveshow Dương Triệu Vũ, diễn ra tối 19/3 tại Sân khấu Lan Anh (TP HCM).

Mr. Đàm luôn miệng nhắn nhủ khán giả đừng nhìn anh là một ca sĩ, bởi trong chương trình này, anh đứng tên là người sản xuất. Không chỉ là giám đốc nghệ thuật cho show diễn, chỉ đạo chương trình, anh cũng không ngần ngại là người đầu tiên bước lên sân khấu để làm hoạt náo viên.

"Mọi người hãy tạm quên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang đứng trên sân khấu nhé". Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

"Quý vị cười thật tươi, vỗ tay thật dài nào. Hưng muốn máy hình thu hết từng này gương mặt để đưa vào DVD", nhìn cách Đàm Vĩnh Hưng chỉ đạo mọi người diễn xuất, ai nấy đều tỏ ra hào hứng và có chút ngạc nhiên. Bởi, ít khi một ngôi sao tên tuổi lại nhiệt tình thực hiện công việc này. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm, ngoài việc xem Dương Triệu Vũ như người em trong gia đình thì việc đầu tư nhiều ý tưởng, công sức cho liveshow này còn để chứng tỏ, sản phẩm mang thương hiệu Tiếng Hát Việt luôn bảo đảm chất lượng.

Với tên gọi "Thiên thần trong đêm", liveshow của nam ca sĩ hải ngoại là bước đầu tiên để giới thiệu tên Dương Triệu Vũ với khán giả Việt Nam. Tên gọi này xuất phát từ ý tưởng "một ngày nào đó nếu ánh dương sẽ không còn và loài người chìm trong đêm giá băng" (lời ca khúc Nếu điều đó xảy ra) và nhân vật chính sẽ hóa thân thành thiên thần, mang lời hát cùng con tim cháy bỏng đam mê, cứu rỗi loài người.

Về phần mình, Dương Triệu Vũ bày tỏ mong muốn: "Tôi muốn chia sẻ mọi vui, buồn với khán giả ở khắp nơi bằng giọng hát và phong cách âm nhạc của mình. Nhất là khi đêm về, con người thường thổn thức với nhiều trăn trở, nỗi niềm".

May mắn đã mỉm cười với nam ca sĩ trẻ khi ngay lần đầu ra mắt, anh được hậu thuẫn bởi Đàm Vĩnh Hưng, một ngôi sao tên tuổi, có thế lực trong thị trường nhạc Việt. Sự giúp đỡ của Mr. Đàm khiến anh không phải lo bất cứ công tác chuẩn bị nào, từ ý tưởng nghệ thuật, đường dây kịch bản đến dàn dựng âm thanh, ánh sáng...

Nam ca sĩ trẻ tỏ lời cảm ơn vì sự nhiệt tình giúp sức của Mr. Đàm. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Dương Triệu Vũ cùng êkíp mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc. Một tạp kỹ với ca, múa, kịch được kết nối khéo léo khiến chương trình diễn ra khá suôn sẻ và giữ chân khán giả đến những phút cuối, dù thời lượng khá dài. Cảnh trí sân khấu, hiệu ứng từ màn hình led gây hiệu quả thị giác tốt, góp phần hút mắt khán giả vào tiết mục và quên đi một vài điểm yếu từ chất giọng cũng như cách thể hiện cảm xúc của nhân vật chính.

Không mạnh ở mảng ca khúc tiền chiến, nhưng Dương Triệu Vũ thực sự làm chủ sân khấu ở các bài hát sôi động. Ngoại hình cùng trang phục đẹp, vũ đạo tốt giúp anh lôi kéo được đông đảo khán giả hưởng ứng. Các bài hát quen thuộc Xa em kỷ niệm, Youre my heart, youre my soul, Mãi mãi bên em, Trọn kiếp bình yên... với bản phối âm mới nhận được nhiều khen ngợi.

Khâu dàn dựng sân khấu bắt mắt giúp liveshow như bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Dương Triệu Vũ cũng không hề tỏ ra yếu thế khi song ca ăn ý cùng các đàn anh, đàn chị như Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hồng Ngọc... Điểm nhấn thu hút nhất của đêm phải kể đến sự góp mặt của một loạt danh hài trong vở nhạc kịch gần cuối chương trình. Tài năng biến hóa từ hình thể đến lời thoại, ứng đối ngẫu hứng của Hữu Châu, Hoài Linh, Minh Nhí, Thanh Thủy, Hiếu Hiền khiến cả khán phòng vang dội tiếng cười.

Nhiêu Huy (Theo VNE)