Thứ bảy, 11/9/2010, 09h09

Những “nữ sát thủ” mới

Thanh Hằng tập một thế võ khó với các cascadeur - Ảnh: nhân vật cung cấp

Thanh Hằng tập một thế võ khó với các cascadeur - Ảnh: nhân vật cung cấp

Thành công của phim hành động Dòng máu anh hùng và Bẫy rồng đưa diễn viên Ngô Thanh Vân lên hàng ngôi sao phim hành động. Sắp tới sẽ có những bộ phim trình làng các "nữ sát thủ" mới.

Với sự trở về và giúp sức của cascadeur chuyên nghiệp ở Hollywood Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân thật sự "lột xác" trên phim. Trong một lần tâm sự, Ngô Thanh Vân tự nhận cô muốn đi theo con đường của ngôi sao Hollywood Angelina Jolie qua các vai hành động mà phim Salt (Nữ điệp viên) là ví dụ gần đây nhất. Tiếp bước Ngô Thanh Vân, hai diễn viên khác cũng xuất thân từ hàng ngũ người mẫu của làng thời trang cũng đang ráo riết tập luyện để trở thành nữ diễn viên hành động thực thụ.

Sau Những cô gái chân dài, Hồn Trương Ba, da hàng thịt và hàng loạt phim truyền hình, Anh Thư lần đầu đến với một vai hành động qua phim Em hiền như ma sơ (đạo diễn Hoàng Thiên Trụ). Để tạo ấn tượng trong lần ra mắt vai hành động trong bộ phim dự kiến công chiếu vào dịp Giáng sinh 2010, Anh Thư phải bỏ rất nhiều công sức. Cô tập võ liên tục từ hơn 2 tháng qua, ngày tập tối quay hoặc ngược lại. Người chỉ đạo cho Thư các thế võ vovinam, taekwondo, muay Thái và cả boxing chính là anh Mai Hiệp, trưởng nhóm cascadeur.

"Mỗi ngày tôi tập 4 tiếng. Đến giờ đã nhuần nhuyễn các thế võ cần thiết nhưng đổi lại thân thể bầm tím. Hai đầu gối sưng vù, không ngồi được, đi lại khó khăn, phải bó thuốc", Anh Thư cho biết. Cô nói thêm dù phim Em hiền như ma sơ thuộc thể loại hành động hài, nhưng không có nghĩa phần võ thuật được quay hời hợt. Đạo diễn Hoàng Thiên Trụ muốn Anh Thư thật sự tạo bất ngờ khi vào vai ni cô Tịnh Đức với vẻ ngoài hiền lành nhưng nếu cần có thể "tung cước" hạ địch thủ dễ dàng.

Người đẹp thứ 2 đang ráo riết tập võ để vào vai chính trong phim Chân dài hành động của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là Thanh Hằng. Cô tiết lộ đang tích cực luyện võ mỗi ngày 4 giờ cùng nhóm cascadeur Quốc Thịnh. Thanh Hằng "khoe" chiến tích là những vết bầm tím khắp thân thể dù khuỷu tay và đầu gối được "bảo hộ" cẩn thận khi tập. "Cũng may tôi học aikido (hiệp khí đạo) từ nhỏ, đạt đến đai nâu tam đẳng nên giờ thực hiện các thế bay kẹp cổ, lộn vòng hay đá chân xoay 360 độ không đến nỗi khó khăn. Tuy nhiên hôm vừa rồi tận mắt chứng kiến một anh cascadeur khi diễn cùng tôi bị ngã trật xương cánh tay khiến tôi xanh mặt. Thời gian tập võ kéo dài suốt 6 tháng để tháng 3 hay tháng 4 năm sau thì khởi quay. Phim dự kiến ra mắt khán giả vào hè 2011" - Thanh Hằng nói.

Điện ảnh VN chưa có nhiều phim hành động được thực hiện một cách chuyên nghiệp, và các nữ diễn viên phim hành động chuyên nghiệp lại càng hiếm hoi hơn. Hy vọng rằng cùng với sự nỗ lực của các nữ diễn viên, việc thực hiện các phim hành động cũng được nâng cao chất lượng, để dần dần đây sẽ là một dòng phim giải trí do các nghệ sĩ trong nước thực hiện được khán giả ưa chuộng.

Đỗ Tuấn (theo TNO)