Thứ ba, 14/5/2013, 15h05

“Nữ sát thủ” lên sóng truyền hình Vĩnh Long 1

“Nữ sát thủ” là bộ phim hành động, tâm lý xã hội dài 38 tập của đạo diễn Đặng Minh Quang do Công ty Thiên Nam An và Đài truyền hình Vĩnh Long sản xuất sẽ chính thức lên sóng lúc19g45- 20g30 từ  thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh Vĩnh Long 1 kể từ ngày 18/5/2013.
Cảnh trong phim Nữ sát thủ
Những pha hành động hấp dẫn
Elly Nguyễn là một nữ sát thủ được ông trùm David Hồ (ông chủ của bọn buôn ma túy quốc tế) đào tạo tại nước ngoài. Cô lãnh nhiệm vụ về Việt Nam tìm khử kẻ “kẻ bí ẩn” đã ôm được vali tiền (trị giá 2 triệu dolla Mỹ cùng một bí mật khác) chạy thoát được. Elly có sắc đẹp lạnh băng, có đôi mắt tia sét, có thân hình bốc lửa, nhưng trái tim cô căm ghét đàn ông vì đã có một tuổi thơ đầy bất hạnh. Cô đồng ý cũng là vì nhân dịp này muốn về Việt Nam, tìm lại người anh trai đã thất lạc năm xưa của mình.
Tại Việt Nam, cảnh sát nhận được tin về vụ đấu súng dữ dội đó và đã cho người điều tra tung tích “kẻ bí ẩn”. Trung úy Hùng Lâm được phân công trực tiếp truy tìm tung tích “kẻ bí ẩn”. Hùng Lâm là một chiến sĩ dũng cảm, thông minh, võ nghệ cao cường. Sau nhiều thông tin có được thì anh đã biết “kẻ bí ẩn” là ai, đó chính là Thành Vinh, một tay giang hồ có tiếng, đồng thời cũng là tên cướp khét tiếng với tài bắn súng cả hai tay rất cừ. Tuy nhiên, Thành Vinh chưa hẳn hoàn toàn là một con người độc ác. Ngược lại, những kẻ bị Thành Vinh cướp đều là bọn giang hồ, dân xã hội đen chuyên gây họa cho người lương thiện.
Nhiều cuộc đụng độ nảy lửa đã xảy ra giữa Hùng Lâm và Elly Nguyễn. Tuy nhiên, cả hai chưa bao giờ có thể bắt được Thành Vinh vì anh tỏ ra rất nhanh nhẹn và hành tung lại quá bí ẩn. Thế rồi một sự cố đã xảy ra, ông trùm Ba Thăng (một tên trùm trong giới xã hội đen trong nước) đã sai người bắt cóc bé Hiền (em gái nuôi của Thành Vinh) nhằm uy hiếp Thành Vinh. Gã trùm Ba Thăng cũng muốn tranh giành cái vali 2 triệu dolla Mỹ đó. Bất đắc dĩ, Thành Vinh đành phải nạp mình cho lão trùm Ba Thăng và anh đang chuẩn bị chỉ chỗ cất giấu số tiền kếch sù kia…
Mọi chuyện tưởng như đã an bài với Thành Vinh, thì bất ngờ Elly Nguyễn đã xuất hiện cứu được Thành Vinh. Thành Vinh mang ơn cứu mạng của Elly và giữa họ dần dần thân thiện với nhau lúc nào không hay
Thế rồi sau một cuộc chạm trán, Thành Vinh đã bị lực lượng cảnh sát bắn và anh vì nhảy từ tàu này qua tàu khác đã trượt chân rơi xuống sông mất tích. Elly Nguyễn ra sức ngăn cản sự truy đuổi của Hùng Lâm mặc dù đang bị thương. Trong lúc giằng co với Hùng Lâm, thì Elly Nguyễn đã nhận ra vết sẹo trên vai áo Hùng Lâm (vết sẹo này do hồi nhỏ Elly Nguyễn đã làm đổ dầu nóng lên người anh trai của mình) và nhận ra Hùng Lâm chính là anh trai mà cô đang tìm kiếm. Nhờ tích cực lập công chuộc tội, giúp lực lượng cảnh sát phá án mà Thành Vinh và Elly Nguyễn đã không bị truy tố ở mức án nặng, họ chỉ bị án treo.
Kết thúc phim là chuyến đi nghỉ mát của Elly Nguyễn cùng Thành Vinh trên thảm cỏ xanh ngút ngàn, cái thiện cuối cùng cũng chiến thắng và đó không ngoại lệ qui luật “cuộc chơi” giữa hai thế lực giang hồ và công chính. 
Một “dàn sao” tham gia
Phim có sự tham gia của một “dàn sao” như Bình Minh, Cao Thùy Dương, Thanh Thức, Võ Thành Tâm, Phi Thanh Vân, Phúc An, Mai Huỳnh, Thành Đạt…
Đạo diễn Đặng Minh Quang cho biết: “ Bộ phim là cuộc đấu tranh một mất một còn giữa cái thiện và cái ác, giữa các băng nhóm xã hội đen trong nước và ngoài nước xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam, giữa lực lượng chính nghĩa và phi chính nghĩa. Phim vạch trần sự tàn bạo của những đồng tiền đen đúa trong tay bọn buôn ma túy quốc tế, quốc nội…Khán giả chứng kiến kiến những pha chiến đấu ngoạn mục giữa những người thi hành nhiệm vụ và những người thực hiện tội ác.”
Lần đầu tiên, Cao Thùy Dương đóng phim hình sự, cũng là lần đầu tiên đóng cặp với Bình Minh, cả hai đã tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” trên màn ảnh qua những pha đấu võ cũng như những màn tình cảm xúc động. VaiTrung úy Hùng Lâm của Võ Thành Tâm cũng để lại ấn tượng với khán giả, đây cũng là vai mà Võ Thành Tâm rất tâm đắc.
Nguyên Nguyên