Thứ tư, 1/1/2014, 21h01

Ống kính U-league 2013

Futsal hăng say ráp sân luyện tập
Hội thi Sinh viên văn thể mỹ 2013 (U-league 2013) đang bước vào giai đoạn quyết đấu. Sức nóng của U-league ngày càng lan rộng trong giới trẻ khắp cả nước. Các bạn sinh viên háo hức từng ngày chờ đón xem ai sẽ bước lên ngôi vô địch. Với tinh thần “đừng nói không” của người bạn thân thiết Trà Xanh Không Độ, các đội tham gia đều đang sung sức tự tin chờ ngày tỏa sáng.
Hãy cùng Trà Xanh Không Độ “soi” hậu trường các đội tham gia. Chiếc cúp vô địch sẽ thuộc về đội nào? Đại diện miền Bắc? miền Trung hay miền Nam?
Với Futsal
Lối tấn công, áp sát đối thủ tìm kẽ hở của các cầu thủ miền Bắc hầu hết đều giành chiến thắng. Cụ thể, trận đấu ngày khai mạc giữa đội Futsal Trường ĐH Phương Đông và Trường ĐH Ngoại thương kết thúc với tỷ số 9-8 nghiêng về đội bóng đến từ ĐH Phương Đông. Tương tự, lối chơi này ĐH Phương Đông tiếp tục giành chiến thắng trước ĐH Công Đoàn, giành quyền đại diện miền Bắc.

Cheer leading tổng dợt trước thi đấu
Tại khu vực miền Trung thì lối đá thăm dò lại lên ngôi. ĐH Duy Tân đã phòng thủ rất chặt, sử dụng chiến thuật thăm dò đối phương. Khi hiểu được sách lược đối thủ, các cầu thủ ĐH Duy Tân tấn công vào đúng điểm khuyết của đối phương tìm bàn thắng. Dù tỷ số cách biệt không nhiều nhưng chứng tỏ các tuyển thủ miền Trung chơi rất thận trọng và chắc chắn.
Miền Nam lại là tâm điểm của lối chơi cống hiến. Với lối đá này tạo nên nhiều pha bóng đẹp. Nhịp thi đấu luôn ở cao trào, tạo cho khán giả hào hứng, cuồng nhiệt. Xét về khả năng chuyên môn, Trưởng ban trọng tài Futsal cho biết “Đội Futsal Trường CĐ Bách Việt đạt được tốc độ nhanh, kỹ thuật cá nhân nhiều nhưng ĐH Ngoại thương lại sở hữu những chân sút tốt”. Tuy nhiên, cục diện năm nay sẽ có nhiều thay đổi và rất khó đoán.
Cheerleading và Miss U-league
Hứa hẹn nhiều bùng nổ đó chính là cheerleading và Miss U-league. Liệu chiêu bài nào được các đội tung ra vào giờ phút quyết định này? ĐH Quốc tế, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH KHXH&NV Hà Nội có giữ lại bài thi cũ, cùng nhau ráp sân cho đồng đều hơn? Điều chỉnh những thiếu sót từ góp ý của Ban giám khảo hay phiêu lưu, đột phá cho bài thi mới như ĐH Kiến trúc Đà Nẵng. Cơ hội chia đều cho tất cả những ai say mê, bản lĩnh nhưng chiến thắng chỉ có một và dành cho ai biết nắm bắt kịp thời.
Riêng nội dung Miss U-league, các bạn phải dựa vào chính bản thân mình. Không chỉ có sắc đẹp hình thể, tâm hồn mà tài năng cũng một phần góp nên chiến thắng. Tốp 6 người đẹp toàn quốc gồm: Huyền My, Việt Hà, Như Ý, Minh Yến, Quỳnh Thư, Phương Khanh, bông hoa nào sẽ tỏa sáng ngày chung kết? Hãy cùng chờ đón các bạn nhé!
Bài, ảnh: M.Tú
 
 
Háo hức chờ ngày thi đấu 
Để chuẩn bị cho “trận chiến” lớn toàn quốc tại miền Nam, ngày 1-1 đội tuyển Futsal Phương Đông Hà Nội đã đáp chuyến bay lúc 10 giờ đến TP.HCM. HLV Phương Đông cho biết: “Hiện miền Bắc đang rất lạnh, để đảm bảo sức khỏe thi đấu cho các cầu thủ nên đoàn quyết định di chuyển sớm. Các em có thể kịp thời thích nghi cũng như có cơ hội ráp sân tại khu vực”. Ngày 2-1 và 3-1 các trường Duy Tân, Kiến trúc Đà Nẵng, KHXH&NV Hà Nội cũng có mặt tại miền Nam. Miss Như Ý chia sẻ: “Em đã chuẩn bị rất kỹ cho bài thi kỳ này, mong là sẽ cống hiến cho khán giả bài biểu diễn hay nhất và sẽ mang về giải thưởng tốt nhất cho trường em”.