Thứ hai, 29/9/2014, 10h09

Phan Đinh Tùng - Kỷ niệm 10 năm solo bằng live show “ Dấu ấn”

Liveshow Dấu Ấn diễn ra đúng kỷ niệm 10 năm Phan Đinh Tùng bắt đầu sự nghiệp solo.

Phan Đinh Tùng và Cát Phượng
 
Nam ca sĩ Phan Đinh Tùng vừa có buổi gặp gỡ cùng báo giới để giới thiệu về liveshow Dấu Ấn sẽ diễn ra vào ngày 4/10 sắp tới. Nói về những ngày đầu rời nhóm MTV, Phan Đinh Tùng cho biết anh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tài chính. Để có tiền làm album, anh đã phải cầm cố nhà. Tuy nhiên, album không thành công như mong đợi. Từ sự thất bại ban đầu này, Phan Đinh Tùng đã dành thời gian để ra các tiệm băng đĩa để tìm hiểu khán giả thích nghe nhạc gì để từ đó rút kinh nghiệm cho album tiếp theo. Sau khi tìm hiểu thị hiếu khán giả, Phan Đinh Tùng đã viết nên ca khúc Bởi vì anh yêu em – ca khút hit của Phan Đinh Tùng mà cho đến nay vẫn còn nhiều khán giả yêu thích.
Phan Đinh Tùng và đạo diễn Vũ Thành Vinh
 
Nói về lý do mời ca sĩ Phương Thanh, Phan Đinh Tùng đã tiết lộ những thông tin mà ít ai từng biết về mối quan hệ giữa anh và nữ ca sĩ. Anh kể, khi còn trong nhóm MTV, thu nhập của anh và các thành viên rất thấp và bản thân anh khi ấy rất nghèo. Trong một lần bị tai nạn, Phan Đinh Tùng bị ngã từ lầu 3 xuống đất và bị gãy tay, chân cũng như chấn thương mặt, phải nhập viện. Chi phí điều trị lúc đó Phan Đinh Tùng không có khả năng trả. Lúc đó, nhạc sĩ Tuấn Khanh đã vận động quyên góp. Và chị Chanh lúc ấy đang là 1 tên tuổi lớn trong làng âm nhạc. Chị Chanh đã đến thăm Tùng và cho Tùng 1 số tiền – với Tùng là rất lớn để trị bệnh, dù lúc đó 2 chị em chưa thân nhau. Chị làm điều đó như một điều bình thường vì trước giờ chị vẫn sống như thế với bất kỳ anh chị em nghệ sĩ nào nhưng đối với Tùng đó là 1 nghĩa cử rất lớn. Nhân đây, Tùng cũng xin cảm ơn chị Chanh một lần nữa.
Phan Đinh Tùng và Duy Mạnh
 
Ca sĩ Thái Ngọc Bích cảm thấy may mắn vì làm vợ Phan Đinh Tùng. Trong liveshow Dấu Ấn, Thái Ngọc Bích cũng sẽ song ca cùng Phan Đinh Tùng ca khúc Lỗi lầm, Định mệnh anh và em (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận), Con gái nhỏ của ba (Nguyễn Văn Chung).
Phan Đinh Tùng và bà xã - ca sĩ Thái Ngọc Bích
 
Chia sẻ về các tiết mục trong liveshow Dấu Ấn, Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết chương trình sẽ có những tiết mục bùng nổ và thót tim trên sân khấu. Chương trình sẽ mở đầu bằng sự kết hợp giữa Phan Đinh Tùng và MTV để đánh dấu sự khởi đầu của anh trên con đường ca hát. Kế đến là sự kết hợp giữa Phan Đinh Tùng và những người bạn thân của anh hiện đang là Giảng viên Nhạc viện trong tiết mục nhạc opera. Kế đến, về mảng gia đình, Phan Đinh Tùng và bà xã Thái Ngọc Bích sẽ có 1 tiết mục song ca cùng nhau. Và kế đến là 1 tiết mục bất ngờ nữa nhưng vẫn còn được giữ bí mật.
 Live show Phan Đinh Tùng còn có sự tham gia NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Thanh Lam, Cát Phượng, Nhóm MTV…
 
Phan Đinh Tùng và Phương Thanh
 
Liveshow Dấu Ấn có thời lượng 100 phút. Phụ trách âm nhạc cho liveshow là nhạc sĩ Hoàng Nhã. Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng Viên uống Hoa Thiên thuộc Công ty Cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h thứ Bảy ngày 04/10/2014 trên kênh VTV9, VTV Huế, Đài PTTH tỉnh Lâm Đồng và một số Đài truyền hình địa phương khác…
Song Minh
Photo: Quốc Tuyên