Thứ sáu, 29/8/2014, 10h08

Phim “Đập cánh giữa không trung” tiếp tục dự Liên hoan phim Toronto

Đang gấp rút chỉnh sửa để kịp lên đường tham dự Liên hoan phim (LHP) Venice – diễn ra từ ngày 27-8 đến ngày 6-9, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp đã tiếp tục nhận được lời mời tham dự LHP Toronto (Canada) cho hạng mục “Khám phá” (Discovery).

LHP Toronto lần thứ 39 diễn ra từ ngày 4-9 đến ngày 14-9-2014. Theo dự kiến, sau các buổi công chiếu chính thức tại Venice, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và bộ phim của mình sẽ có mặt ở Toronto vào ngày 5-9.

Nguyễn Thùy Anh (trái) và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trong một cảnh phim.

Theo thông tin từ ban tổ chức LHP Venice, “Đập cánh giữa không trung” sẽ có 3 buổi chiếu quan trọng, gồm: Buổi chiếu dành cho báo chí (1-9), buổi công chiếu chính thức (2-9) và buổi chiếu mở rộng dành cho công chúng (3-9).

Ngay sau đó, tại LHP Toronto, “Đập cánh giữa không trung” sẽ có ba buổi công chiếu vào các ngày 5, 6 và 13-9 ở hạng mục Discovery- tương lai của điện ảnh thế giới. Năm nay ở hạng mục này, LHP Toronto sẽ giới thiệu 39 tác phẩm nổi bật từ khắp nơi trên thế giới.

Là lựa chọn chính thức của LHP, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” sẽ được tham gia tranh giải “Grolsch People’s Choice Award”- Giải thưởng bộ phim yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

“Đập cánh giữa không trung” dài 98 phút là tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp, được cô ấp ủ trong 5 năm. Bên cạnh đó, dự án còn được hỗ trợ bởi ba nhà đồng sản xuất đến từ Pháp, Đức, Na Uy. Bộ phim cũng nhận được tài trợ của nhiều quỹ điện ảnh danh tiếng trên thế giới: World Cinema Fund (LHP Berlin, Đức), World Cinema Support (LHP Cannes, Pháp), Sorfund (Na Uy) – quỹ điện ảnh lớn nhất Bắc Âu, Fonds Francophone de production audiovisuelle du Sud (Pháp) và CDEF (Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam).

Hiện nay, phim vẫn trong giai đoạn chỉnh sửa theo yêu cầu của Cục Điện ảnh.

Như Hoa

(SGGP)