Thứ sáu, 19/12/2014, 14h12

Phim đắt tiền nhất của Thành Long xông đất màn ảnh VN

Kiếm rồng (Dragon Blade), bộ phim được đầu tư lớn nhất trong sự nghiệp điện ảnh của ngôi sao võ thuật Thành Long sẽ ra rạp tại VN đúng mùng một Tết Nguyên đán.
Lấy bối cảnh thời Tây Hán, Kiếm rồng xoay quanh câu chuyện về một vị tướng quân người Hán bị bắt làm nô lệ trong cuộc chiến tranh giữa người Hán và quân Hung Nô. Tại đây anh đã gặp một một đại tướng quân trên đường hộ tống hoàng tử tới phương Đông giải thoát. Hai người sau đó đã trở thành tri kỷ và sát cánh bên nhau trải qua hàng loạt trận đấu để chống lại những kẻ muốn thống trị thế giới.
Trong phim Thành Long vào vai đại tướng quân Hoắc An dũng mãnh, nhưng vì bị mưu hèn kế bẩn nên anh bị mắc tội oan và bị bán làm nô lệ, còn ngôi sao từng đoạt giải Oscar Adrien Brody vào vai tướng quân Tiberius (ảnh - bìa phải).
Trước đây từng có thông tin Mel Gibson được nhắm tới cho vai Tiberius. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của tài tử Hollywood John Cusack, Choi Si Won - thành viên nhóm nhạc Hàn Super Junior (bìa trái), ca sĩ Đài Loan Ngô Kiến Hào, nữ diễn viên trẻ Trung Quốc Lâm Bằng.

 Kiếm rồng do Lý Nhân Cảng - đạo diễn từng thành công với các phim lịch sử võ thuật như Cẩm y vệ, Hồng môn yến viết và đạo diễn. Phim được xem là tác phẩm võ hiệp hoành tráng nhất Trung Quốc vì tiêu tốn đến 65 triệu USD, một con số chưa từng có đối với một phim điện ảnh Trung Quốc.
Ngoài kinh phí “khủng”, phim còn gây ấn tượng mạnh về sự tốn kém, vất vả. Phải mất 7 năm trời, Thành Long mới hoàn tất, thu hút 700 người tham gia vào quá trình sản xuất trong đó mỗi ngày quay có trung bình hơn 500 người ở phim trường làm liên tục trong 14-15 tiếng đồng hồ suốt 112 ngày đêm.
Đoàn phim cũng di chuyển một quãng đường dài chưa từng có: 4.000km qua nhiều nơi như Hoành Điếm, Đôn Hoàng, huyện tự trị dân tộc Kazakh-Aksai tỉnh Cam Túc… để ghi hình.
Từ khi khởi quay đến lúc đóng máy, Kiếm rồng luôn nhận được sự quan tâm từ giới phê bình phim và đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Phim đã bán được bản quyền phát hành cho rất nhiều quốc gia khu vực châu Á như: Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Brunei, Myanmar, Việt Nam, Lào, Campuchia… Tại VN phim  phát hành đúng ngày mùng Một Tết nguyên đán, 19/2/2015.
Theo PNO