Thứ ba, 16/9/2014, 10h09

Phim về nhà toán học Alan Turing giành chiến thắng

LHP quốc tế Toronto (TIFF) lần thứ 39 (từ 4 - 14.9) đã chính thức bế mạc vào đêm 14.9 tại TP.Toronto (Canada).

 


Cảnh trong phim The Imitation game - Ảnh: huffingtonpost.co.uk 
Vượt lên 393 bộ phim được trình chiếu, The Imitation game (đạo diễn Morten Tyldum) được trao giải Khán giả bình chọn - giải cao nhất của LHP.

Phim kể về cuộc đời thăng trầm của nhà toán học thiên tài Alan Turing, người có công lớn trong việc giải mã hệ thống điện báo của Đức Quốc xã, giúp phe Đồng minh giành quyền kiểm soát Đại Tây Dương. Thế nhưng, khi về quê hương (Anh), ông lại bị kết án tử ở tuổi 41.
Giải nhì và ba thuộc về phim Learning to drive (đạo diễn Isabel Coixet) và St.Vincent (đạo diễn Theodore Melfi). Giải Netpac thuộc về phim Ấn Độ Margarita, with a Straw (đạo diễn Shonali Bose). Và giải Fipresci được trao cho phim Time out of mind (đạo diễn Oren Moverman).
Đập cánh giữa không trung (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, VN) không giành giải tại hạng mục Khám phá, song được đánh giá cao. Giám tuyển Giovanna Fulvi nhận xét: “Một câu chuyện táo bạo của hành trình tự khám phá bản thân cùng sự thỏa hiệp đến khó tin nhưng đầy chất lãng mạn, Đập cánh giữa không trung là một minh chứng đặc biệt thể hiện rõ nét về điện ảnh Đông Nam Á đương đại, thể hiện quan điểm của người phụ nữ không hề nao núng hay e ngại trước khó khăn của cuộc sống”.
Theo TNO