Thứ tư, 23/4/2014, 10h04

Rio phần 2- Bức tranh giải trí tuyệt mỹ

Vừa ra rạp, bộ phim hoạt hình Rio 2 đã gây sốt phòng vé. Điều này đã được dự đoán trước, dựa vào thành quả mà phần 1 bộ phim thu được.

Phần 2 của Rio tiếp tục xoay quanh cặp vợ chồng vẹt xanh Blu và Jewel. Sau phần kết có hậu ở Rio 1, họ tận hưởng cuộc sống tuyệt vời tại một thành phố náo nhiệt cùng với 3 đứa nhóc đáng yêu của mình là Bia mọt sách, Tiago thích phiêu lưu mạo hiểm, hay bày trò phá phách và Carla lớn tuổi nhất - háo hức được thoát ra khỏi vòng kiểm soát của bố mẹ. Đến một ngày kia, Jewel và Blu bỗng phát hiện ra họ không phải là những chú vẹt xanh hiếm hoi còn tồn tại trên trái đất này. Thêm vào đó, Jewel nhận thấy rằng lũ nhóc cần phải học cách để trở thành những chú vẹt đuôi dài thực thụ. Cô quyết định cùng cả gia đình chuyển tới rừng rậm Amazon để sinh sống và tìm kiếm đồng loại.
Cuộc sống của chú vẹt thành thị Blu tại rừng rậm Amazon không hề dễ dàng khi chàng ta phải hòa nhập với một cộng đồng hoàn toàn mới mẻ. Tại điểm đến cuối cùng của gia đình Blu - khu rừng rậm lớn nhất thế giới, khán giả được chứng kiến những cảnh tượng hết sức ảo diệu, từ hàng loạt cổ thụ to lớn lạ thường, các quần thể động thực vật đa dạng cho tới những con sông khổng lồ trong rừng sâu. Thế giới các loài chim cùng những vũ điệu sắc màu đẹp mắt của chúng cũng mang đến cho người xem một bức tranh tuyệt mỹ.
Một trong những điều không thể bỏ qua của Rio 2 chính là âm nhạc. Những ca khúc tuyệt vời đã góp phần vẽ nên bức tranh mùa hè sôi động: What is love do ngôi sao Janelle Monaé thể hiện; Welcome Back đầy tự sự nhưng không kém phần vui tươi với giọng hát Bruno Mars; Don’t Go Away hứng khởi với tình cảm dạt dào do chính ngôi sao điện ảnh Anne Hathaway trình bày… Bên cạnh đó là sự hòa giọng của nhiều ngôi sao khác như Will.i.am, Jesse Eisenberg, Jamie Foxx và Carlinhos Brown.
Rio 2 không thật xuất sắc nhưng là một bộ phim hài đáng xem. Rio 2  ra đời cũng với tinh thần của một bộ phim hoạt hình đơn thuần giải trí, thông qua màu sắc rực rỡ, những bước nhảy vui nhộn và tiếng ca thánh thót của loài vật. Sự cộng hưởng của các bộ môn nghệ thuật từ hội họa, âm nhạc, nhảy múa đến sức hấp dẫn tự thân của thế giới tự nhiên đã tạo nên một bức tranh hấp dẫn của Rio 2.
 Theo NLĐ