Chủ nhật, 28/12/2014, 17h12

RockStorm7 làm “dậy sóng” SVĐ Quân khu 7

Tiếp nối thành công của 4 show diễn trước tại Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, MobiFone RockStorm7 đã tiếp tục công diễn đêm thứ 5 tại TP. Hồ Chí Minh vào tối 27/12/2014 đã làm “dậy sóng” Sân vận động Quân khu 7.

Ban nhạc Bức Tường
 
Góp mặt trong bữa ‘tiệc’ rock có sáu ban nhạc của các dòng nhạc khác nhau và sẽ xuất hiện theo thứ tự (running order) như sau: Parasite, SPF (Thái Lan), Hạc San, Bức Tường, Microwave, Stevans (Thụy Sĩ).
Khác hẳn với 6 mùa trước, “mùa bão” RockStorm7 được ban tổ chức xây dựng dựa trên một chủ đề “concept” được lựa chọn trước phù hợp với thông điệp xuyên suốt của thương hiệu MobiFone là cho cuộc sống tốt đẹp hơn - Kết nối Tương lai.  Ban tổ chức mong muốn RockStorm7 trở thành một hoạt động âm nhạc thường niên của giới trẻ cả nước, thông qua âm nhạc kêu gọi hãy dùng sức trẻ, hào khí trẻ và trí tuệ vượt khó vươn lên kiến tạo tương lai, phát huy tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết, chung tay xây dựng, bảo vệ đất nước. Với mục tiêu đó và sau rất nhiều cân nhắc, thông điệp truyền thông “Hào khí Đông A” đã được sử dụng làm định hướng xuyển suốt hành trình RockStorm7 năm nay, mượn câu chuyện lịch sử về hào khí đáng tự hào xưa kia kể câu chuyện ngày nay. 

Ban nhạc Bức Tường với Hào khí Đông A
 
Trong vai trò Tổng đạo diễn RockStorm7, “mùa bão” thứ tư liên tiếp nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trung cho biết: “Việc ban tổ chức đưa ra chủ đề xuyên suốt là“Hào khí Đông A” và giao trọng trách cho đạo diễn để đưa được“hào khí” này vào trong âm nhạc và đặc biệt là nhạc Rock là một thử thách lớn không chỉ đối với tôi, mà đối với cả các ban nhạc”.
Lần đầu tiên một ca khúc được sáng tác riêng thể hiện chủ đề “Hào khí Đông A” được chọn làm ca khúc chính thức của chương trình. Đây cũng sẽ là một vinh dự đối với những ban nhạc được chọn thể hiện ca khúc này và hứa hẹn là một bất ngờ thú vị cho khán giả.

Ban nhạc Stevans và các rock fans
 
Trong ba năm liền 2011, 2012 và 2013 ban tổ chức bán vé và trao tặng số tiền làm từ thiện với tổng số tiền lên tới hơn 6 tỷ đồng. Đến nay, một nửa số tiền từ thiện này đã được Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam sử dụng vào việc phẫu thuật hở hàm ếch cho hơn 600 em nhỏ ở khắp cả nước. Một nửa số tiền từ thiện còn lại, thông qua Quỹ Học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của thành đoàn/ tỉnh đoàn đã đến tay hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Năm nay, sau 4 show diễn tại Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, ban tổ chức đã thu gần 900 triệu đòng cho quỹ từ thiện này.
Khán giả cuồng nhiệt xem RockStorm7
Ngay sau đêm diễn tại Tp Hồ Chí Minh, RockStorm7 sẽ tiếp tục  thực hiện 2 liveshow tiếp theo vào các thứ Bảy của các tuần kế tiếp lần lượt tại Cần Thơ (03/01/2015) và kết thúc tại Hà Nội (10/01/2015).
Song Minh