Thứ ba, 21/1/2014, 14h01

“Tình yêu và định mệnh” – Bộ phim gây “bão” của Ấn Độ

Tình yêu và định mệnh (tên gốc Pavitra Rishta) dài 98 tập của đạo diễn Sangeita Rao do Ấn Độ sản xuất, Công ty Sóng Vàng nhập khẩu với sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu Ấn Độ như : Ankita Lokhande, Savita Prabhune, Kishori G. Mahabole, Sushant Singh Rajput... sẽ phát sóng lần đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 23/01/2014, lúc 20g trên VTV9 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Tình yêu và định mệnh là một tác phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Bộ phim đặc biệt đề cao vai trò của một người nội trợ chân chính, mẫu mực, một công việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng đã góp phần tạo nên sự yên ấm hạnh phúc cho cả một gia đình.
Nội dung hấp dẫn
Tình yêu và định mệnh phác họa câu chuyện về Archana, một người phụ nữ không có học thức cao nhưng là một người nội trợ chân chính và mẫu mực. Mặc dù một tay cô quán xuyến mọi việc trong gia đình và giúp đỡ mọi người nhưng không ai nhận thức được tầm quan trọng của cô, duy chỉ có anh trai và mẹ của Archana.
Mẹ của cô luôn luôn mong muốn tìm được một người đàn ông có học thức cao và điều tốt để cho cô một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng vì vậy, những buổi ra mắt được sắp đặt trước của cô đều gặp rất nhiều trắc trở do sự cách biệt về giai cấp và địa vị.
Đến một ngày, một người đàn ông tuấn tú, tốt bụng tên Manav đã bị Archana cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Số phận và hoàn cảnh đẩy đưa hai người đến với nhau . Tuy nhiên, vì cuộc hôn nhân ấy, anh buộc phải nói dối về thân thế của mình. Hôn lễ vẫn được diễn ra cho đến khi sự thật đau lòng bị phơi bày, mẹ Archana đã từ chối không cho cô ở với Manav nữa. Trớ trêu thay, đó cũng là khi họ yêu nhau rất sâu đậm. Với tấm lòng lương thiện của mình, Manav và Archana luôn cố gắng giúp đỡ mọi người xung quanh và hoàn thiện một gia đình thực thụ.
Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của họ không trải qua êm đềm và suôn sẻ, mẹ chồng luôn tìm mọi cách để kéo cô vào những rắc rối cũng như cùng nhau lập âm mưu chia rẽ tình yêu của hai vợ chồng.
Và liệu Archana và Manav, một cặp đôi yêu nhau tha thiết, một hình mẫu về sự hi sinh cao cả, đã bị sóng gió đẩy xa nhau ra, vậy họ có thể tìm đường quay trở lại với nhau hay không?
Bộ phim đã từng đoạt hàng loạt các giải thưởng: Giải thưởng vàng năm 2010; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất : Sulochana; Nữ diễn viên chính mới xuất sắc nhất: Archana; Giải thưởng quốc tế ở Seoul năm 2010; Giải thưởng đặc biệt được hội đồng bình chọn tại Liên hoan phim quốc tế ở Tokyo; Giải thưởng đặc biệt ở hạng mục phim nước ngoài; FICCI Frames năm 2011
Cảnh trong phim “Tình yêu và định mệnh”
Cặp đôi xuất sắc nhất của màn ảnh
Đó là cặp đôi Ankita Lokhande (vai Archana) và Sushant Singh Rajput ( vai Manav)
Ankita được biết đến với nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, vũ công và người mẫu. Cô hiện là một ngôi sao truyền hình hàng đầu tại Ấn Độ sau vai diễn Archana của phim. Vai diễn này đã giúp cô đạt được danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong hạng mục phim truyền hình năm 2010. Thành công này đã giúp cho sự nghiệp của cô ngày càng thăng hoa.
Trong phim, Sushant Singh Rajputthủ vai Manav, một anh thợ máy chuyên sửa ô tô để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Anh đem lòng yêu Archana, một cô gái nết na, trình độ học vấn thấp kém nhưng vô cùng chuyên tâm chăm sóc gia đình. Tình yêu của họ đã vượt qua rất nhiều trở ngại sóng gió. Sự quan tâm và hy sinh của họ cho những người xung quanh đã khiến mọi người nhận ra tấm lòng nhân hậu và tình yêu chung thủy nơi những con người tốt bụng này.
Là một diễn viên phim truyền hình và điện ảnh Ấn Độ nổi tiếng. Anh đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim của giải FICCI Frames năm 2011.
Nguyên Nguyên