Thứ sáu, 19/9/2014, 10h09

Xem miễn phí phim Anh và phim Việt Nam

 Từ ngày 22 - 28/9, tại Hà Nội và TP.HCM sẽ diễn ra liên hoan phim (LHP) Anh tại các cụm rạp CGV, giới thiệu năm tác phẩm điện ảnh đặc sắc.

Chiếu mở màn là phim ca nhạc Bình minh ở Leith (Sunshine on Leith - ảnh) dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên kể về quá trình tái hòa nhập cuộc sống của hai binh sĩ Scotland chiến đấu ở Afghanistan trở về. Phim ghi điểm ở những cảnh quay tuyệt đẹp của thủ đô Scotland: Edinburgh. Đất nước Scotland cũng là bối cảnh của câu chuyện tình ngang trái giữa chàng trai Pakistan và một cô gái người Công giáo gốc Ireland trong phim tình cảm từng được đề cử giải Gấu vàng tại LHP Berlin 2004 Ép yêu kiểu Glasgow (Ae fond kiss). Ở thể loại phim bi có hai tác phẩm Kẻ sống sót (For Those in Peril) và Shell, trong đó Kẻ sống sót thuật lại câu chuyện buồn của ngư dân trẻ Aaron - người sống sót duy nhất sau vụ chìm tàu bí ẩn còn phim Shell nói về cuộc sống tù túng của Shell - một cô gái tuổi teen lớn lên trong một trạm xăng hẻo lánh ở cao nguyên Tây Scotland. LHP kết lại ở bộ phim hài Lại kết thúc có hậu (Not Another Happy Ending). Nhân vật chính trong phim là nhà văn trẻ Jane Lockhart, bị bế tắc khi viết một tiểu thuyết mới sau thành công vang dội của cuốn sách đầu tay.
Ngoài ra, LHP Anh năm nay cũng giới thiệu bảy phim ngắn của các đạo diễn trẻ Việt Nam, nhằm đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Hội đồng Anh và Tiệc phim ngắn online YxineFF.
Theo PNO