Thứ bảy, 11/9/2010, 15h09

Xử phạt sự cố lộ nội y của Bebe Phạm, Hà Anh

Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP HCM đang lập biên bản về việc 2 siêu mẫu gặp sự cố hớ hênh ở đêm Diamond Night. Thanh tra Sở sẽ đưa ra mức xử phạt hành chính đối với đơn vị tổ chức sự kiện này.

> Bebe Phạm: Váy bị tụt vì đính nhiều đá trên ngực

Trao đổi với VnExpress.net, ông Võ Trọng Nam - Trưởng phòng quản lý nghệ thuật, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP HCM - cho biết, sau quá trình làm việc với công ty TAF (đơn vị tổ chức Diamond Night), Sở đã phân tích, cân nhắc, đánh giá vụ việc ở nhiều góc độ và đang làm bản tường trình gửi tới thanh tra.

Siêu mẫu Hà Anh thể hiện ca khúc tiếng Anh "Diamonds are a girls best friend" trong đêm "Diamond Night". Mặc váy ngắn nhưng phải diễn nhiều động tác vũ đạo khiến cho nội y của cô lộ ra trước khán giả. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Về sự cố tụt váy dạ hội của siêu mẫu Bebe Phạm, Sở kết luận đây là tai nạn nghề nghiệp. Nhưng "dù là tai nạn nghề nghiệp, nếu gây phản cảm thì vẫn phải xử lý", ông Võ Trọng Nam nói.

Còn trường hợp của siêu mẫu Hà Anh, theo ông Nam, bên cạnh việc lộ nội y vì trang phục váy ngắn gây phản cảm, tiết mục tiếng Anh "Diamonds are a girls best friend" do cô thể hiện cũng chưa qua kiểm duyệt.

Theo ông Nam, đơn vị thực hiện đêm Diamond Night đã thừa nhận sai sót trong khâu tổ chức. Sau khi thanh tra Sở nhận được biên bản vụ việc, sẽ căn cứ theo Nghị định số 75 của chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, để định ra mức phạt trong từng trường hợp. Và đơn vị tổ chức sự kiện sẽ phải chịu mức phạt này.

Sự cố của Bebe Phạm được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM kết luận là tai nạn nghề nghiệp. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trước đó, trao đổi với VnExpress.net, siêu mẫu Bebe Phạm cho rằng, vụ việc của cô trong đêm diễn chỉ là một tai nạn. "Đây là lần đầu tiên tôi gặp sự cố như vậy sau 7-8 năm hoạt động nghề mẫu", Bebe Phạm nói.

Còn siêu mẫu Hà Anh chia sẻ, cô chưa bao giờ thích mặc váy ngắn lên sân khấu để hát một ca khúc đòi hỏi quá nhiều động tác vũ đạo như thế. "Trong đêm Diamond Night, tôi mặc bộ váy theo ý đồ của nhà thiết kế chứ không phải tự ý tôi muốn, thích mặc sao thì mặc. Qua vụ việc, tôi xem đây là một bài học trong việc lựa chọn trang phục khi phải hát và nhảy. Nghệ sĩ tập trung hết sức vào bài hát sẽ không thể nào theo dõi mình có hở hang hay không", Hà Anh phân trần.

Siêu mẫu Hà Anh bộc bạch thêm, mấy ngày qua, dù không muốn quan trọng hóa vấn đề, nhưng cô rất buồn khi thấy hình ảnh mình vô tình lộ nội y xuất hiện nhiều trên mạng. "Lướt mạng đọc thấy trường hợp của mình và các đồng nghiệp bị gọi là lộ hàng, tôi không khỏi cảm giác chạnh lòng. Cá nhân tôi nghĩ, người phụ nữ và những gì trên cơ thể người phụ nữ không phải là món hàng. Ngoài ra, với tôi đây là một tai nạn nghề nghiệp. Nếu muốn khoe vẻ đẹp của cơ thể mình, tôi sẽ có nhiều cách tế nhị hơn chứ không phải là bằng cách không đẹp như thế. Dùng dao gọt 1000 quả cam thì cũng khó tránh một lần đứt tay. Trong tích tắc, tôi đã vô tình gặp sự cố ngoài ý muốn và mọi việc nằm ngoài kiểm soát của tôi. Tôi rất xin lỗi mọi người và cảm ơn những ai đã luôn ủng hộ và động viên tôi trong suốt thời gian vừa qua", Hà Anh chia sẻ.

Đêm thời trang Diamond Night do Công ty TAF cùng Tạp chí Thời Trang Trẻ phối hợp tổ chức, diễn ra vào ngày 4/9 tại khách sạn Sheraton, TP HCM. Diamond Night quy tụ 40 gương mặt nằm trong danh sách đề cử Giải thưởng Người mẫu Việt Nam 2010. Với ý tưởng xuyên suốt là Tỏa sáng cùng trang sức, chương trình giới thiệu đến khán giả 3 bộ sưu tập mang chủ đề: Huyền thoại - Sống Tỏa sáng cùng với các mẫu thiết kế trang phục của 3 nhà thiết kế Kelly Bùi, Sơn Collection và Chung Thanh Phong.

Thoại Hà (theo VNE)