Thứ bảy, 20/12/2014, 10h12

52 tổ chức, cá nhân nhận giải thưởng môi trường 2014

Đây là những tập thể, cá nhân được vinh danh trong buổi Lễ trao tặng Giải thưởng Môi trường TP HCM ngày 19/12 diễn ra tại Hội trường Thành phố.

Lễ Trao tặng Giải thưởng Môi trường TP HCM 2014

52 tổ chức, cá nhân nhận Giải thưởng lần này đều đạt các tiêu chí trong việc tác động làm giảm rác thải, bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, đóng góp cho việc xây dựng chủ trương, hoàn thiện chính sách, xây dựng pháp luật về môi trường, lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại TP.

Năm 2014 là năm đầu tiên Giải thưởng Môi trường được UBND TP được tổ chức. Theo đó, Ban tổ chức đã nhận được 140 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng, trong đó có 32 hồ sơ cá nhân và 108 hồ sơ tập thể.

Các hồ sơ tham gia Giải thưởng đa dạng về đối tượng, lĩnh vực hoạt động. Đặc biệt, một số hồ sơ thể hiện tính điển hình cho công tác bảo vệ môi trường tại khu dân cư. Đối với trường hợp các doanh nghiệp được lựa chọn trao giải thưởng vì đã xây dựng và vận hành hệ thống xử lý chất thải bao gồm nước thải, khí thải, bụi và tiếng ồn; có nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới, tiên tiến trong quá trình sản xuất hoặc có nghiên cứu, áp dụng dụng giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu ô nhiễm; tuân thủ đúng quy định bảo vệ môi trường; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội đối với hoạt động bảo vệ môi trường của cộng đồng...
PV