Thứ tư, 24/9/2014, 16h09

Bị bạn chọc cây sắt vào mắt, một học sinh có nguy cơ mù lòa

Đùa giỡn, một bé trai bị bạn chọc cây sắt vào mắt phải vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 24.9, thông tin từ Bệnh viện Mắt TP.HCM, bệnh viện này vừa tiếp nhận một học sinh bị chấn thương mắt nghiêm trọng trong khi đùa giỡn với bạn, bị bạn chọc cây sắt vào mắt.

Bệnh nhi là P.M.T. (15 tuổi, ngụ Long Thành. tỉnh Đồng Nai), được chuyển từ bệnh viện địa phương lên Bệnh viện Mắt TP.HCM cấp cứu trong tình trạng các cơ quan trong mắt trái lòi ra ngoài, rách giác mạc, xuất huyết, phòi mống mắt.

Các bác sĩ đã nhanh chóng khâu giác mạc cho bệnh nhân nhưng do vẫn còn máu trong mắt rất nhiều nên không thể quan sát được phía sau mắt. Vì vậy, bệnh nhân tiếp tục được rửa máu trong mắt.

Theo các bác sĩ điều trị, nếu không được rửa máu trong mắt, để lâu bệnh nhân có nguy cơ bị ngấm máu giác mạc dẫn tới mù lòa.

Hiện tại, mắt trái của bé không thấy gì, chỉ nhận biết có vật chuyển động khi bác sĩ kiểm tra phản ứng bằng cách quơ tay qua lại gần mặt.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ của Bệnh viện Mắt TP.HCM khuyến cáo, năm học mới vừa bắt đầu chưa lâu nhưng các ca chấn thương mắt ở học sinh đã không ngừng tăng lên. Chỉ hai ngày cuối tuần rồi (20, 21.9), đã có 3 học sinh phải vào viện cấp cứu chấn thương mắt trong khi đùa giỡn với bạn bị bút chì, thước kẻ… chọc vô mắt.

Trung bình, mỗi tuần Bệnh viện Mắt TP.HCM tiếp nhận từ 5 - 7 trường hợp học sinh chấn thương mắt do dị vật chọc phải.

Nguyên Mi

(TNO)