Thứ bảy, 20/9/2014, 14h09

Đã tìm thấy thi thể một nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở Sơn La

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, chiều tối 19/9, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Đèo Văn Thích (sinh năm 1967), nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại bản Mò, xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể của nạn nhân ở cách nơi bị cuốn trôi khoảng 25km tại bản Pá Lành xã Nậm Ty, huyện Sông Mã.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ông Lò Văn Dương Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nậm Lầu cho biết trong sáng 20/9, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại là cháu Đèo Văn Dương (sinh năm 1990).

Trước đó, chiều 18/9, trên địa bàn huyện Thuận Châu có mưa lớn kéo dài làm nước tại các sông, suối dâng cao gây ra lũ quét khiến hai người mất tích.

Người dân địa phương cho biết, khoảng 17 giờ ngày 18/9, trong lúc từ nương trở về nhà, khi qua suối, lũ bất ngờ đổ về đã cuốn trôi hai bố con anh Đèo Văn Thích và cháu Đèo Văn Dương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Thuận Châu và chính quyền địa phương đã huy động hơn 200 người để kiếm các nạn nhân.

Đến chiều ngày 19/9, lực lượng tìm cứu nạn của huyện và xã đã tìm thấy thi thể của người bố.

Hiện thi thể anh Đèo Văn Thích đã được gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.

Chính quyền xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân 12 triệu đồng./.

Lê Hữu Quyết

(TTXVN/Vietnam+)