Thứ tư, 20/8/2014, 16h08

Tên cướp cắt cổ, giết xe ôm lãnh 18 năm tù

Có hành vi cắt cổ xe ôm rồi cướp của dã man nhưng do phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, bị cáo chỉ phải lãnh 18 năm tù.

Ngày 20-8, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Triệu Duyên Cường (18 tuổi) mức án 18 năm tù về tội “Giết người”, 6 năm tù tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung dành cho bị cáo Cường là 18 năm tù (do phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi)

Cùng vụ án, với hành vi tiêu thụ tài sản do Triệu Duyên Cường phạm tội mà có, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội còn tuyên phạt Triệu Văn Chung và Triệu Văn Nhị (26 tuổi), mỗi bị cáo 15 tháng tù.

Bị cáo Cường (áo đen ngồi giữa) và hai bị cáo khác tại tòa sáng 20-8 - Ảnh: Đỗ Mến)

Trước đó, ngày 18-1-2014, công an TP Hà Nội nhận được tin báo người dân phát hiện một xác chết nam giới tại máng nước bê tông thuộc Trạm bơm thủy nông Đồng Cò, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội.

Trên người nạn nhân có một vết thương hở tại cổ, tài sản trong người đã bị lục soát. Cơ quan cảnh sát điều tra xác định nạn nhân là ông Nông Văn Cường (55 tuổi, làm nghề chạy xe ôm) và quá trình điều tra kết luận hung thủ là Triệu Duyên Cường, quê Hòa Bình.

Tại phiên tòa sáng 20-8, Cường khai do không có tiền tiêu xài nên nảy ý định cướp tài sản của xe ôm. Chiều 18-1-2014, Cường đem theo dao và bắt xe khách tuyến Kim Bôi - Mỹ Đình, Hà Nội. Khi đến bến xe Yên Nghĩa, Hà Đông thì Cường xuống xe.

Khi vào cổng bến xe, ông Nông Văn Cường mời Cường đi xe. Cường thuê xe chở về ngã ba Xuân Mai với giá 80 nghàn đồng.

Khi đến ngã ba Xuân Mai, bị cáo yêu cầu ông Cường lái xe quay lại vào trạm bơm Đồng Cò, thị trấn Xuân Mai. Nhân lúc vắng người, bị cáo đã khống chế, cầm dao cứa cổ người lái xe ôm này. Khi nạn nhân không cử động gì, Cường kéo ông vứt xuống lòng máng nước rồi cướp điện thoại, xe máy.

Cường đem bán chiếc điện thoại di động cho Triệu Duyên Ngoại giá 250 nghìn đồng. Ngày 24-1-2014, Cường đi chiếc xe máy cướp được đến nhà Triệu Văn Chung (bạn Cường) gạ bán. Triệu Văn Chung biết xe máy mà Cường bán là do phạm tội mà có nhưng vì ham rẻ nên vẫn mua.

Ngoài ra, Triệu Duyên Cường còn cướp xe ôm của anh Đặng Đình Gương (ngụ tại huyện Chương Mỹ) và đem bán lại cho Triệu Văn Nhị với giá 5 triệu đồng. Khi bán xe, Cường cũng dặn Nhị xe không có giấy tờ nên chỉ đi được trong xóm và Nhị đồng ý.

T. LỤA (TTO)