Thứ sáu, 25/7/2014, 16h07

Ba nhân viên Bệnh viện Bạch Mai bị người nhà bệnh nhân hành hung

Vào khoảng 5 giờ sáng hôm nay (25/7) tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra vụ 3 nhân viên y tế của bệnh viện bị người nhà của bệnh nhân đánh. Trong số các nhân viên này, có một nữ y tá đang mang thai tháng cuối sắp đến ngày sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay, đây là một sự việc nghiêm trọng. Hành vi trên của người nhà bệnh nhân vừa đe dọa trực tiếp tính mạng của người thầy thuốc, vừa gián tiếp đe dọa tính mạng các bệnh nhân khác đang cần được theo dõi, cấp cứu nhưng bị làm gián đoạn quá trình điều trị.

Đối tượng tên Dũng (áo đen) có hành động đánh nhân viên y tế.

(Ảnh chụp từ camera của bệnh viện)

Bác sỹ Ngô Đức Hùng, phụ trách tua trực cho biết, khoảng gần 5 giờ sáng, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) được một người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng thở nhanh, chân tay co cắp, đau vùng thượng vị.

Sau đó, bác sỹ Hùng trực tiếp tiến hành cấp cứu người bệnh, khai thác tiền sử được biết bệnh nhân đau bụng từ buổi chiều đến tối, đau tăng dần và gần sáng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

“Tại thời điểm cấp cứu, chúng tôi đã làm đúng quy trình chuyên môn, phân loại bệnh nhân, đưa bệnh nhân nhập viện để theo dõi. Đánh giá tình trạng nhịp tim nhanh có thể liên quan đến yếu tố cảm xúc, tôi cũng là người trực tiếp kê thuốc an thần, giảm đau và nằm theo dõi chờ đợi 30 phút đến 1 tiếng để đánh giá mức độ đáp ứng thuốc,” bác sỹ Hùng cho hay.

Tuy nhiên, các bác sỹ cũng rất bất ngờ trước phản ứng dữ dội của người nhà bệnh nhân. Trong đó, đối tượng có tên Nguyễn Tiến Dũng (chồng bệnh nhân) xuất hiện và có những lời thóa mạ cho rằng bác sỹ không can thiệp mà để bệnh nhân nằm theo dõi. Sau đó, bất ngờ Dũng lao vào đánh vào đầu một nữ điều dưỡng đang mang thai và tiếp tục lao vào đánh đấm bác sỹ, điều dưỡng tua trực.

Theo tiến sỹ Nguyễn Văn Chi - Trưởng khoa Cấp cứu, tua trực đêm 24 đến sáng 25/7 đã tiếp nhận trên 100 bệnh nhân nặng từ các địa phương chuyển đến. Vì thế, sau cấp cứu ban đầu bác sỹ phải có sự phân loại, đánh giá kỹ càng mức độ của bệnh nhân để dành ưu tiên theo dõi bệnh nhân nặng trước.

Bệnh nhân trên mức độ đau được đánh giá là 4/10 điểm, chỉ ở mức đau trung bình nên đã được chỉ định nhập viện, uống thuốc và theo dõi đáp ứng của thuốc.

Ông Hồ Quang Tấn, trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi lực lượng bảo vệ can thiệp, đối tượng này đã ôm bệnh nhân ra phòng cấp cứu. Khi lực lượng bảo vệ ngăn chặn, giải thích người bệnh cần được theo dõi, đối tượng này đã gọi điện cho hơn chục thanh niên xăm trổ đầy mình tập trung trước cửa khoa cấp cứu uy hiếp để mang người bệnh ra ngoài.

Sau khi công an phường Phương Mai xuất hiện, nhóm đối tượng này mới bỏ đi.

Hiện công an phường Phương Mai cũng tạm giữ đối tượng Nguyễn Tiến Dũng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi côn đồ trên./.

Thùy Giang (Vietnam+)