Thứ ba, 25/11/2014, 14h11

Bắt cóc bé gái 2 tuổi để đòi nợ 5,5 triệu đồng

Đòi nợ không được, Nguyễn Minh Phân và Trì Nguyễn Duy Linh đã bắt cóc bé gái mới 2 tuổi để đòi tiền chuộc và đòi món nợ 5,5 triệu đồng.

Bé Trần Thị Ánh V. trong vòng tay ba sau khi được giải cứu đưa về gia đình.

Ngày 25.11, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cơ quan này vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Phân (24 tuổi) và Trì Nguyễn Duy Linh (37 tuổi, cùng ngụ Cà Mau) để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 19.11, Phân và Linh đến nhà anh Huỳnh Văn Sang (xã An Hòa, TP.Biên Hòa) để đòi 5,5 triệu đồng tiền nợ. Do không gặp được anh Sang nên Phân và Linh đã bắt cóc con gái của anh Sang là bé Trần Thị Ánh V. (2 tuổi, cháu mang họ mẹ) đang chơi trước sân nhà.

Sau đó, Phân và Linh yêu cầu anh Sang nếu muốn đón con thì về Cà Mau trả nợ, cộng thêm 10 triệu đồng tiền chuộc con.

Anh Sang đã báo vụ việc cho Công an TP.Biên Hòa. Ngày 21.11, anh Sang cùng với các chiếc sĩ Công an TP.Biên Hòa đem tiền về Cà Mau "chuộc con". Đến chiều 22.11, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) đã giải cứu bé V., bắt và di lý Phân, Linh về Đồng Nai xử lý.

* Cùng ngày (25.11), Công an TP.Biên Hòa cũng cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự 2 mẹ con Trương Thị Ngọc Oanh (54 tuổi) và Huỳnh Ngọc Minh T. (17 tuổi, cùng ngụ Lâm Đồng) để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 9, T. làm quen với chị Tất Hiệu Hằng (ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) trên facebook. Qua trò chuyện, T. nói mình đã lập gia đình nhưng bị vô sinh nên muốn nhận con của chị Hằng làm con nuôi (thời điểm này T. biết chị Hằng đang mang thai), nhưng chị Hằng không đồng ý.

Sau đó T. đã bàn với bà Oanh tìm cách bắt con chị Hằng mang về nuôi. Ngày 22.11, lợi dụng lúc chị Hằng sơ hở, T. và bà Oanh bắt bé N.T. đưa lên taxi bỏ trốn.

Khi phát hiện ra sự việc, gia đình chị Hằng đã đi tìm và phát hiện 2 mẹ con T. tại một nhà nghỉ ở phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

Tin, ảnh: Lê Lâm

(TNO)