Thứ năm, 27/11/2014, 23h11

Bi kịch hôn nhân…

Nguyễn Ái Khanh nghe tòa tuyên án
Chủ tọa Nguyễn Thị Thanh Bình (TAND TP.HCM) chia sẻ: “Hôn nhân là tự nguyện. Nếu không còn yêu thì mọi người có thể giải thoát cho nhau chứ không phải cố níu kéo rồi dẫn đến bi kịch”.
“Hổ dữ còn không ăn thịt con”
Bình thường khi tòa xử một vụ án giết người thì nhiều người dự khán sẽ đến từ rất sớm, thậm chí còn chật ních cả một căn phòng. Nhưng lạ thay ở phiên tòa này không thấy bóng dáng của một ai là người thân bị cáo hay bị hại. Nguyễn Ái Khanh (SN 1959, quê Hải Phòng) phạm vào tội “Giết người” đang đứng trước vành móng ngựa ngậm ngùi trong nước mắt: “Người bị cáo giết chính là con ruột của mình mới tròn 5 tuổi, một đứa trẻ yêu thương cha hết mực, lanh lẹ, hiếu động và hoàn toàn vô tội”. Mặc dù không đăng kí kết hôn với chị Trần Thị Xuân nhưng hai người sống với nhau như vợ chồng, có với nhau hai mặt con. Vì mâu thuẫn với vợ mà bị cáo Khanh đã điên cuồng đến mức đưa đứa con bé bỏng đi chơi rồi không đưa con trở về nhà mà lại thuê khách sạn để hai cha con ngủ qua đêm. Khanh khai tại tòa: “Để trả thù vợ, muốn làm cho vợ phải ân hận nên khi con đang say giấc thì bị cáo dùng gối chèn lên mặt con đến khi con tắt thở rồi dùng dao tự đâm vào người để tự sát nhưng không thành”. Vị chủ tọa tham gia xét hỏi cũng có phần bức xúc: “Hổ dữ còn không ăn thịt con mà bị cáo lại nhẫn tâm đến vậy. Bây giờ bị cáo còn muốn chết nữa không?”. Đáp trả lại câu hỏi của chủ tọa là sự im lặng của bị cáo. Kết thúc phiên tòa bị cáo Khanh phải chịu mức án chung thân nhưng có lẽ bản án mà tòa tuyên sẽ không nặng nề bằng bản án lương tâm mà bị cáo phải chịu đựng trong suốt quãng đời còn lại ở chốn lao tù.
Khi đàn ông cuồng ghen
Đến với nhau từ hai bàn tay trắng, vợ thì làm công việc chạy chợ để kiếm sống, chồng thì làm điện nước cho các công trình xây dựng. Cuộc sống tuy có phần vất vả nhưng hạnh phúc với một mặt con. Cuộc sống cứ êm đềm trôi nếu như Lê Quang Sang (SN 1978, ngụ quận 9, TP.HCM) không ghen tuông một cách mù quáng để dẫn đến phá vỡ hạnh phúc to của một gia đình nhỏ. Sang vốn là một người hiền lành, chịu khó tu chí làm ăn, thương vợ vất vả buôn bán nên Sang quyết định để vợ ở nhà trông nom, chăm sóc con cái. Nhưng mỗi khi đi làm về lại nghe lời đồn thổi là vợ đi uống cà phê với người đàn ông khác. Vào một ngày cuối năm 2013, khi Sang đi làm về gọi vợ ra để mở cửa nhưng mãi 15 phút sau vợ mới ra mở. Hai người lời qua tiếng lại khiến cho Sang không kiềm chế được bản thân khi đè vợ xuống nền nhà rồi bóp cổ. Thấy vợ nằm bất động, Sang dùng dao đâm vào người mình, dùng dây điện hở cắm vào ổ điện nhằm để điện giật nhưng vẫn không chết. Được dẫn vào phòng xử, bị cáo Sang lê từng bước buồn bã, không dám nhìn vào mặt mẹ vợ và gia đình bên vợ. “Tất cả chỉ vì bị cáo ghen tuông mù quáng mà bị cáo sát hại vợ, bản thân thì tù tội, tan nát cả gia đình. Giờ bị cáo nghĩ sao?” Nghe tòa hỏi, Sang chỉ biết lắp bắp: “Bị cáo vô cùng hối hận…”. Gạt đi nỗi đau mất con lại không muốn đứa cháu ngoại vừa mất mẹ chịu thêm cảnh côi cút cha nên bà Thêm (mẹ vợ Sang) xin giảm án cho bị cáo để có cơ hội trở về nuôi dưỡng đứa con thơ dại.
Bài, ảnh: Nghiêm Quế
Lại ghen tuông mù quáng
Mới đây, cơ quan điều tra Công an quận 10 đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Anh (SN 1982, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Theo đó, người mà Anh ra tay sát hại chính là vợ và đứa con gái ruột của mình. Tại cơ quan điều tra, Anh khai nguyên nhân bắt nguồn từ việc nghi ngờ vợ ngoại tình.