Thứ tư, 12/11/2014, 15h11

Cứu sống bà lão trôi 5 ngày trên dề lục bình

Ngày 12.11, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết các bác sĩ của bệnh viện đã tích cực điều trị và cứu sống bà Phạm Thị Mai (63 tuổi, ngụ khóm 1, phường 3, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) trôi trên dề lục bình 5 ngày qua.

Bà Mai được các bác sĩ tích cực điều trị đã qua cơn nguy kịch 

Ảnh: Thanh Đức

Theo các bác sĩ bệnh viện, bà Mai được người nhà đưa vào bệnh viện khoảng 17 giờ ngày 11.11 trong tình trạng lơ mơ, huyết áp 12/7, khắp cả thân mình (chân, tay, ngực) chi chít các vết cắn của côn trùng, da mặt đen sạm nắng, cơ thể suy kiệt và mất nước nặng.

Người nhà bà Mai cho biết, tối 6.11, bà lão ra mé sông sau nhà vệ sinh như thường lệ. Đến sáng 7.11, gia đình phát hiện bà Mai mất tích nên chia nhau ra tìm khắp nơi cả trên bờ và dưới sông, nhưng vẫn không thấy. Gia đình nghi ngờ bà Mai bị té sông nên có kêu thợ lặn tìm kiếm qua nhiều ngày nhưng vẫn vô vọng.

Mãi đến 16 giờ ngày 11.11, một người dân chài lưới ở khu vực cầu Đường Chừa (xã Phước Hậu, H.Long Hồ, Vĩnh Long) phát hiện bà lão nằm trên một dề lục bình khá lớn đang trôi trên sông và trình báo với công an địa phương và người nhà đưa bà Mai đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

Theo bác sĩ Hồ Bích Thủy - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, sau chưa đầy 24 giờ được cấp cứu, hồi sức tích cực, bà lão đã qua cơn hôn mê, tỉnh lại, huyết áp và huyết động ổn, trả lời được các câu hỏi và làm được theo yêu cầu của bác sĩ về vận động...”.

Thanh Đức

(TNO)