Thứ ba, 16/9/2014, 10h09

Đang giải cứu con tin bị trộm khống chế

9 giờ sáng ngày 16.9, Công an quận Thanh Xuân (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội, giải cứu con tin bị trộm khống chế, vừa xảy ra trên địa bàn.

Vụ khống chế con tin xảy ra tại phòng 401 trên tầng 4, của dãy nhà E6 thuộc tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân thành phố Hà Nội).

Lực lượng chức năng phong tỏa tòa nhà nơi con tin bị khống chế.

Theo những người sinh sống trong dãy nhà, đồng thời chứng kiến vụ việc trên kể lại, khoảng hơn 5 giờ sáng cùng ngày, họ thấy chị chủ căn phòng 401 đi ra ngoài tập thể dục như thường ngày.

Tới khoảng hơn 6 giờ, khi chị này đi tập thể dục về, bước vào nhà, thì đột nhiên hàng xóm nghe thấy tiếng la lớn, vọng ra từ phòng 401. Vẫn theo người dân, khi chạy tới gần nhà chị này thì phát hiện trên người chị có một vài vết thương. Còn miệng chị này thì hô lớn có trộm xông vào nhà. Ngay lập tức nạn nhân được mọi người đưa đi viện cấp cứu.

Được biết, thời điểm có người lạ đột nhập vào phòng 401, gia đình nạn nhân không có người đàn ông nào ở nhà. Do vậy khi bị hô hoán, kẻ lạ mặt đã đóng cửa phòng lại và chốt bên trong. Có 3 người, gồm một người giúp việc và hai đứa con chị này bị kẻ trộm khống chế.

Ngay sau đó người dân đã kịp thời báo vụ các con tin bị trộm khống chế. Trong ít phút, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường. Tại hiện trường, lực lượng đặc nhiệm, phản ứng nhanh của Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đội hình.

Sau một thời gian thuyết phục kẻ trộm, tới khoảng 8 giờ cùng ngày, kẻ trộm đã thả 2 người trong phòng 401 ra ngoài. Hiện còn bé trai vẫn còn bị bắt giữ, khống chế.

Hà An (TNO)