Thứ tư, 28/1/2015, 09h01

Đảng luôn quan tâm xây dựng Công an nhân dân vững mạnh

Ngày 27-1, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015).

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, trải qua chặng đường lịch sử 85 năm xây dựng và trưởng thành, với những mốc son chói lọi, những bước ngoặt quan trọng, để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc, trong lòng nhân dân, Đảng ta đã lãnh đạo dân tộc ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng 85 năm qua, Đảng ta luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Ở mỗi giai đoạn cách mạng, căn cứ tình hình, mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của đất nước, Đảng luôn đề ra các chủ trương, định hướng công tác công an và liên tục bổ sung, phát triển cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong từng thời kỳ, được khẳng định qua các kỳ Đại hội của Đảng. Dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, lực lượng Công an nhân dân luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, khẳng định rõ vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, lực lượng Công an nhân dân sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, trong sạch, vững mạnh, ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

* Chiều cùng ngày, Công đoàn Viên chức TPHCM tuyên dương 52 “Gương sáng đảng viên” năm 2015. Đây là những gương điển hình phấn đấu trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, đi đầu trong công việc, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, sáng tạo trong công việc lẫn trong đời sống xã hội, luôn xung phong nhận những công việc khó để trở thành những tấm gương để mọi người học tập và noi theo. Thông qua đó vận động công chức, viên chức và người lao động tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng, tích cực thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong năm 2015.

NGUYỄN QUỐC - THÁI PHƯƠNG

(SGGP)