Thứ ba, 5/5/2015, 09h05

Đấu súng chặn đứng vụ vận chuyển 160 bánh heroin

Ngày 4-5, Công an tỉnh Sơn La cho biết, tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Bộ Công an triệt phá một vụ vận chuyển ma túy với khối lượng rất lớn.
Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 3-5, tại địa phận bản Khò Hồng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, tổ công tác gồm các lực lượng chức năng của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện một nhóm 28 đối tượng có vũ trang đang vận chuyển trái phép ma túy theo hướng từ phía biên giới Lào vào Việt Nam. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành bao vây các đối tượng và yêu cầu đầu hàng, nhưng các đối tượng vận chuyển ma túy ngoan cố, liều lĩnh dùng súng quân dụng bắn liên tiếp về phía tổ công tác.
Để trấn áp tội phạm và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ, tổ công tác buộc phải nổ súng để phòng vệ và đã tiêu diệt 1 đối tượng, các đối tượng còn lại bỏ chạy về phía biên giới. Ngay sau đó, tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được 4 khẩu súng quân dụng, trong đó có 3 khẩu súng AK, 1 khẩu cacbin, 85 viên đạn, nhiều vỏ đạn, 10 ba lô bên trong đựng 160 bánh heroin cùng một số tang vật khác.
Ngay sau phá án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng các ngành chức năng, khẩn trương tổ chức khám nghiệm, điều tra, thu thập chứng cứ, truy tìm đối tượng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

MINH KHANG

(SGGP)