Thứ năm, 28/8/2014, 16h08

Đình chỉ hoạt động một cơ sở chế biến cà phê không bảo đảm vệ sinh

Ngày 28.8, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đắk Lắk cho biết đơn vị này đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến cà phê bột Nhất Thiên, có địa chỉ tại xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Các mẫu sản phẩm mà cơ sở cà phê Nhất Thiên sản xuất

Trước đó, chiều 27.8, khi đoàn công tác của Chi cục kiểm tra đột xuất tại cơ sở này, chủ cơ sở là Nguyễn Đình Quang (31 tuổi) không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến việc đăng ký sản xuất cà phê bột.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, cơ sở chế biến cà phê bột này không bảo đảm điều kiện vệ sinh, không có kệ kê nguyên liệu, sản phẩm; nền nhà thấp, bẩn; nguyên liệu để trực tiếp dưới nền nhà, không có biện pháp phòng ngừa, côn trùng gây hại; cơ sở sử dụng một số phụ gia không có nhãn tiếng Việt, không rõ nơi sản xuất.

Nhiều hóa chất không rõ nguồn gốc được sử dụng tại cơ sở này

Qua kiểm tra, tại cơ sở này không chứa hạt cà phê mà lại trữ một lượng lớn đậu nành, bắp và nhiều can đựng hoá chất không rõ nguồn gốc.

Ngoài cà phê bột Nhất Thiên, cơ sở này còn chế biến một số sản phẩm cà phê bột mang tên khác, ngoài bao bì in địa chỉ ở Buôn Ma Thuột và cả ở Pleiku (Gia Lai).

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ 105 kg cà phê bột nhãn hiệu Nhất Thiên và lấy 4 mẫu cà phê bột để đưa đi kiểm nghiệm chất lượng. Trong khi chờ hướng xử lý tiếp, đoàn yêu cầu cơ sở tạm đình chỉ hoạt động sản xuất tại cơ sở này.

Theo TNO