Thứ ba, 16/9/2014, 16h09

Hà Giang: Xử lý xong vụ rò rỉ khí clo gây ô nhiễm môi trường

Ông Nguyễn Vĩnh Phú, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp thoát nước tỉnh Hà Giang, cho biết vụ rò rỉ khí clo nằm dưới bể vôi trong Trạm xử lý nước sông Miện ở địa bàn tổ 17, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã được xử lý.

Theo ông Phú, Công ty đã phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Hà Giang xử lý ba bình clo (trong đó một bình có trọng lượng khí 140kg và hai bình, mỗi bình có trọng lượng khí 40kg) bằng cách xả hết khí clo tồn dư trong bình một cách an toàn, không để khí rò rỉ ra môi trường theo đúng quy trình kỹ thuật.

Khu vực bể vôi chứa ba bình clo. (Ảnh: Đỗ Bình/TTXVN)

Sau khi xử lý, ba bình trên đã được bảo quản tốt để tiêu hủy theo đúng quy định.

Hiện, công tác sản xuất nước của Trạm xử lý nước sông Miện hoạt động tốt, không có mùi clo phát tán ra môi trường.

Như tin đã đưa, hơn ba năm qua, ba bình chứa clo bị rò rỉ của Trạm xử lý nước sông Miện chỉ được ngâm trong bể nước vôi ngoài trời chờ phân hủy; thi thoảng, khí clo lại phát tán ra bên ngoài gây hại đến cuộc sống của người dân ở khu vực xung quanh...

Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp thoát nước tỉnh Hà Giang cũng đã tiến hành họp bàn với tổ dân phố để có biện pháp đền bù những thiệt hại về sức khỏe và kinh tế cho các hộ dân bị ảnh hưởng do việc rò rỉ khí clo gây ra./.

Đỗ Bình

(TTXVN/Vietnam+)