Chủ nhật, 14/9/2014, 20h09

Hà Nội: Bệnh đau mắt đỏ tăng đột biến

Khám đau mắt đỏ tại Bệnh viện Mắt T.Ư

BS. Hoàng Cương, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Mắt T.Ư cho biết: “Hai tuần vừa qua, trung bình mỗi ngày bệnh viện chúng tôi tiếp nhận 1.100-1.200 bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó có khoảng 200 bệnh nhân đau mắt đỏ, chiếm 15-20% tổng số bệnh nhân đến khám, điều trị. Đáng chú ý trong số này có nhiều trẻ em và những trường hợp cả gia đình cùng mắc bệnh”.
Tại Bệnh viện Mắt Hà Nội, trung bình mỗi ngày tiếp nhận vài chục bệnh nhân đau mắt đỏ. Do số lượng bệnh nhân tập trung tại bệnh viện quá đông nên nhiều bệnh nhân phải chờ đợi từ sáng sớm đến tận trưa mới được khám.
BS. Hoàng Cương nhận định, những năm trước thường hay gặp bệnh nhân bị bỏng mắt do điều trị sai cách bằng việc xông mắt với lá trầu không hay dầu cao nóng. Còn hiện tại, chỉ thấy hiện tượng bệnh nhân bị viêm loét giác mạc, giảm thị lực... vì tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt có chứa thành phần corticoid. Để tránh lây lan bệnh đau mắt đỏ, mọi người phải chú ý vệ sinh sạch sẽ bàn tay, không dụi tay lên mắt, phải dùng riêng đồ cá nhân như khăn mặt, chậu rửa, ly, chén..., chủ động tránh tiếp xúc với người bệnh.
T.HIỀN