Thứ bảy, 24/1/2015, 09h01

Hà Nội chặt hàng trăm cây cổ thụ

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết UBND thành phố vừa cho phép sở này chặt hạ toàn bộ 146 cây xà cừ cổ thụ dọc đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân) và Trần Phú (Q.Hà Đông).

Cuối năm 2014 Hà nội cũng chặt hàng trăm cây xanh để chỉnh trang đô thị

Chiều 23-1, ông Trần Trọng Hiếu - trưởng phòng quản lý hạ tầng môi trường công trình ngầm Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết hiện nay giữa dải phân cách hai tuyến phố trên có 146 cây xà cừ, trong đó 123 cây có đường kính lớn hơn 50cm, cao 14 - 20m.
Theo ông Hiếu, các cây này chủ yếu phát triển nghiêng về phía đường sắt đô thị và có thể gây nguy hiểm nếu bị gãy đổ. Do đó, sở này đã đề xuất thành phố chặt hạ toàn bộ để đảm bảo an toàn.

Ông Hiếu nói thêm trước khi trình thành phố phương án chặt hạ, Sở Xây dựng có tính toán các phương án khác như cắt tỉa bớt hoặc dịch chuyển nhưng không khả thi. “Nếu cắt tỉa thì vẫn ảnh hưởng lớn đến giao thông, còn dịch chuyển thì tốn kém” - ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, sau khi chặt hạ cây xanh, diện tích cũ sẽ được Sở Giao thông vận tải phủ bêtông để phục vụ giao thông.

Dọc vỉa hè tuyến đường này, Sở Xây dựng cũng trồng thay thế các loại cây cong, nghiêng, xấu và không phải cây đô thị bằng các loại cây khác như lát, sao đen.

LÂM HOÀI

(TTO)