Thứ tư, 1/4/2015, 08h04

Hứa hẹn mùa du lịch nhiều khởi sắc

Khách hàng đăng ký tour tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2015
Chuẩn bị kỳ nghỉ lễ dài ngày đợt 30-4 và 1-5, nhiều đơn vị lữ hành tại TP.HCM đã thiết kế nhiều tour mới nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Không ít tour có sự điều chỉnh giá tăng mạnh so với cùng thời điểm năm trước.
Cuộc đua khuyến mãi
Theo dự báo lượng khách của các công ty lữ hành sẽ rất khả quan, có khả năng tăng từ 10-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ 26 đến 29-3, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 11 với chủ đề “Ấn tượng di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam” diễn ra tại Công viên 23-9 với sự tham gia của nhiều đơn vị du lịch đã thu hút đông đảo khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng Tiếp thị Công ty Bến Thành Tourist cho biết: “Tham gia Ngày hội du lịch từ hai đầu TP.HCM và Hà Nội vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4-2015, hệ thống Bến Thành Tourist trên toàn quốc đang triển khai và giới thiệu tại các hội chợ trên 400 chương trình tour hấp dẫn cho các tuyến trong và ngoài nước với nhiều điểm đến mới lạ và các chương trình khuyến mãi, quà tặng, “tour giá sốc giờ vàng giảm giá từ 50-100%…”. Năm nay, lễ 30-4, 1-5 tiếp tục là kỳ nghỉ dài ngày, là thời gian lý tưởng để du khách khám phá, thưởng ngoạn những điểm đến thú vị cùng gia đình và người thân. Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP.HCM 2015, khi đăng ký tour trực tiếp tại gian hàng của các công ty lữ hành, khách hàng sẽ được giảm giá.
Bà Xuân Linh, Trưởng bộ phận truyền thông của Công ty Liên Bang Travel Link cho biết: “Khách hàng hiện nay đang đặc biệt quan tâm đến dòng tour sự kiện pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng. Chương trình biểu diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng vào dịp lễ 30-4 hứa hẹn đem đến nhiều điều thú vị cho du khách tham quan. Du khách sẽ thưởng lãm những thời khắc rực rỡ bên dòng sông Hàn với những màn pháo hoa sáng rực cả không gian nơi này với các chương trình: Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - Động Thiên Đường (4 ngày, KH 28-4) giá 7,399 triệu; Đà Nẵng - cù lao Chàm - Hội An - Bà Nà (4 ngày, KH 29-4) giá 7,399 triệu”. Liên Bang Travelink có những chương trình khuyến mãi giảm giá trực tiếp từ 300.000 đồng - 2 triệu đồng khi du khách đăng ký ngay tại gian hàng của công ty ở Ngày hội du lịch TP.HCM. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách mua tour tại Liên Bang Travelink tăng lên hơn 20% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Công ty Lữ hành Saigon-tourist, Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Du lịch Hòa Bình… cũng đồng loạt có nhiều chương trình giảm giá tại Ngày hội du lịch để du khách có thể dễ dàng lựa chọn các tour du lịch chất lượng có chi phí tiết kiệm nhất.
Giá “cao” vẫn cháy
Hàng loạt tour du lịch được các công ty lữ hành công bố dù tăng giá mạnh song vẫn hút khách, thậm chí có những tour đã “cháy” hàng. Các tour đi miền Bắc cũng được khách hàng rất quan tâm, riêng các tour đi Đà Nẵng đã hết nhận khách từ giữa tháng 3. Tính đến thời điểm này, lượng khách bên Công ty Lữ hành Lửa Việt đã tăng hơn nhiều so với mọi năm. Ông Lâm Quang Khoa, Trưởng điều hành Công ty Du lịch Lửa Việt cho biết: “Các đơn vị đăng ký vé tập thể cũng nhiều hơn năm trước nhưng công ty chỉ có thể đáp ứng gấp rưỡi năm trước chứ không dám nhận thêm để đảm bảo chất lượng dịch vụ và số phòng cho khách lưu trú cũng có giới hạn. Ngoài những tour thường kì thì bên Lửa Việt cũng đang có tour lạ như “Đất Phú Trời Yên” để đáp ứng nhu cầu khách chuyên đi du lịch đã chán các tuyến thông thường”.
Không chỉ sôi động lịch trình du lịch trong nước, các tour đi nước ngoài cũng rất hút khách trong dịp nghỉ lễ này. Các tour đi Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Lào, Campuchia… có giá từ 7 triệu đến trên 20 triệu đồng. Chùm tour Thái Lan có kèm các ưu đãi cho khách như tặng buffet tối tặng vé xem Magic show… (có giá từ 7 triệu đồng - 10 triệu đồng, khởi hành từ 26-4 đến 30-4), liên tuyến Singapore - Indonesia - Malaysia, giá 10 triệu đến trên 20 triệu đồng. Các tour khách lẻ phải tăng gần gấp đôi để đáp ứng số lượng khách. Nhiều khách còn đặt cọc tiền để giữ chỗ nếu mở thêm tour, đặc biệt là tour đi Thái, Singapore, Mã Lai, Campuchia và Nhật.
Theo nhiều đơn vị lữ hành, từ năm 2014 và đầu năm 2015, thị trường khách du lịch đã đầu tư cho loại hình tour free & easy (đơn vị lữ hành hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, điểm đến tham quan và chương trình hoạt động khách tự thiết kế theo sở thích riêng). Với những ưu điểm của loại hình du hành này, nhiều du khách trẻ, khách đi theo nhóm bạn rất ưa chuộng. Đây là một giải pháp linh động để du khách có thể chủ động đi theo sở thích riêng của mình.
Bài, ảnh: Thục Quyên
Bắt kịp nhu cầu du lịch vào những ngày nghỉ lễ của du khách, các đơn vị lữ hành đã tạo nên một cuộc đua khuyến mãi lớn trên thị trường du lịch, tạo nhiều cơ hội sở hữu tour phù hợp hơn với những ai yêu thích du lịch, hứa hẹn một mùa du lịch nhiều khởi sắc.