Thứ bảy, 16/1/2010, 09h01

Khởi tố tài xế taxi hiếp dâm thiếu nữ 16 tuổi

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Quảng (SN 1977), tài xế của hãng taxi Mai Linh, về tội hiếp dâm.

Phạm Văn Quảng tại CQĐT 
Chiều ngày 3/1/2010, tại trụ sở Công an phường Hưng Dũng (TP Vinh, Nghệ An), một phụ nữ dắt theo một cô gái tên T.T.H (SN 1993), tới tố cáo việc H bị một tài xế taxi lừa chở taxi miễn phí rồi giở trò hiếp dâm. 
Theo lời H, khi đó em đang đứng trên đường chờ xe buýt thì có chiếc xe taxi màu xanh không rõ biển số chạy qua, người tài xế dừng xe mời em đi taxi nhưng H nói không có tiền. Tài xế taxi trạc 30 tuổi dụ dỗ: “Thôi, lên xe chú chở đi, chú không lấy tiền đâu”. H tưởng thật nên đồng ý lên xe. Người tài xế phóng thẳng hướng về TP Vinh, chở em đến một quán cà phê vườn có tên Hoa Sữa. 
Tại đây gã tài xế đưa H vào một lán khuất, có hành vi sàm sỡ, song H ra sức chống cự và xin được về nhà. Gã tài xế trấn an và đưa H ra xe, tiếp tục chở H tới khách sạn Á Đông ở địa bàn phường Hưng Dũng, TP Vinh. Tới khách sạn, người tài xế kéo H lên phòng nghỉ, thực hiện hành vi hiếp dâm. Xong việc, hắn đàng hoàng chở H đến đường Nguyễn Văn Cừ thì thả xuống và chạy mất.
Quá hoảng loạn, H đã gọi điện kể lại sự việc với gia đình. Sau đó gia đình và người thân đã đưa H với Công an phường Hưng Dũng trình báo.
Ngay sau khi nhận được thông tin từ Công an phường Hưng Dũng, Công an TP Vinh đã cử lực lượng trinh sát vào cuộc xác minh thông tin. CQĐT đã tiến hành làm việc với hai hãng taxi lớn đang hoạt động trên địa bàn TP Vinh là hãng taxi Mai Linh và taxi Vạn Xuân. Qua quá trình sàng lọc, CQĐT xác định có một chiếc taxi của hãng Mai Linh đã chạy tuyến Nghi Lộc về TP Vinh vào thời điểm xảy ra vụ việc.
Sau khi đã thu thập đủ chứng cứ, ngày 4/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Quảng (SN 1977, trú tại khối 7 phường Trung Đô, TP Vinh), lái xe của hãng taxi Mai Linh.
Thượng tá Trần Sỹ Phàng - Phó trưởng Công an TP Vinh - cho biết: “Trong thời gian qua, CATP Vinh phát hiện, xử lý rất nhiều trường hợp lái xe taxi có hành vi tiếp tay cho một số loại tội phạm như chở hung khí, vũ khí cho các nhóm lưu manh, côn đồ đi đánh nhau, gây án; vận chuyển tài sản cho các đối tượng trộm cắp, nhất là từ 1 - 2 giờ sáng về sau. Cá biệt có trường hợp biết đối tượng có lệnh truy nã nhưng lái xe vẫn chở. Tất cả những hành vi trên đã được Bộ luật hình sự nghiêm cấm nhưng vì lợi ích trước mắt mà các lái xe vô tình hoặc cố ý giúp sức cho tội phạm. Công an TP.Vinh đang mở hồ sơ để tiến hành điều tra các hành vi trên của một số lái xe taxi trong thời gian tới”.
Riêng đối với Phạm Văn Quảng, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, nhanh chóng đưa đối tượng ra xét xử.
Theo dantri