Thứ tư, 20/8/2014, 16h08

Không khởi tố vụ chay tiệm giày ba người thiệt mạng

Chiều 20-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45) Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ cháy tại cửa hàng giày MT.

Công an tại hiện trường sau vụ cháy tiệm giày MT - Ảnh: Phương Nguyên

Theo quyết định này, không có dấu hiệu tội phạm khi Phân viện Khoa học hình sự phía Nam kết luận giám định đoạn dây điện được PC45 trưng cầu là bị chập điện. Camera an ninh của cửa hàng giày MT do công an thu giữ cũng cho thấy lửa phát ra ở khu vực giữa nhà, đoạn trưng bày giày dép có nhiều ổ điện, dây nối và đèn pha trưng bày sản phẩm.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào rạng sáng 6-7 một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng giày dép MT nằm ngay ngã ba Trần Văn Khéo - Nguyễn Trãi, phường Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ làm ba người trong cùng một gia đình thiệt mạng.

Các nạn nhân gồm ông Đoái Phước Triều (59 tuổi, đại tá quân đội về hưu), bà Nguyễn Phương Nga (vợ ông Triều, 57 tuổi, nguyên cán bộ Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, đã về hưu) và chị Đoái Thị Phương Đào (con ôngTriều, cán bộ công tác tại Phòng CS Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Cần Thơ).

Công an cho biết các nạn nhân tử vong do ngạt khí CO2 trước khi bị cháy sém. Thiệt hại hàng hóa trong vụ cháy ước tính nhiều tỉ đồng.

PHƯƠNG NGUYÊN

(TTO)