Thứ ba, 29/7/2014, 09h07

Lắp camera giám sát cơ sở mầm non

UBND phường 15, quận Tân Bình (TP.HCM) cũng công bố đường dây nóng để phụ huynh phản ánh về hoạt động mầm non.

“Sau sự cố hành hạ trẻ tự kỷ ở cơ sở Anh Vương gây bức xúc dư luận thời gian qua, phường đã tổ chức rà soát, kiểm tra tại tất cả cơ sở mầm non trên địa bàn.”

Tại hội nghị chuyên đề về công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở mầm non trên địa bàn do UBND phường 15, quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức chiều 28-7, ông Trần Văn Tâm, Chủ tịch UBND phường 15, cho biết như vậy.

Theo ông Tâm, địa bàn phường có số dân đông nhất quận (hơn 60.000 người), số trẻ vào học các lớp đầu cấp tăng theo từng năm khiến các cơ sở mầm non ngoài công lập thành lập ngày một nhiều. Trong khi đó đội ngũ cán bộ phường có hạn và thiếu chuyên môn nên năng lực kiểm tra còn hạn chế.

Cơ sở Anh Vương (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) đã được gỡ bảng hiệu sau vụ hành hung trẻ tự kỷ tại đây. Ảnh: P.ANH

“Phường yêu cầu các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về chuyên môn, PCCC, an toàn vệ sinh thực phẩm và phải báo cáo hằng quý. Để hạn chế các sai phạm ở các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, phường cũng công bố đường dây nóng để phụ huynh và người dân phản ánh. Cụ thể, số của Công an phường 15: 0838.153.039; cán bộ UBND phường phụ trách: 0907 762 005” - ông Tâm nói.

Tại buổi làm việc, UBND phường cũng đã triển khai cho các cơ sở mầm non lắp đặt hệ thống camera để phụ huynh giám sát. Đến nay phường có 23 cơ sở đã lắp đặt hệ thống này và thời gian tới 100% cơ sở cam kết sẽ lắp đặt.

Được biết phường 15 có hơn 3.600 trẻ 0-6 tuổi. Nhưng chỉ có bảy trường mầm non và 38 nhóm trẻ gia đình, chỉ có thể đáp ứng chỗ học cho hơn 2.000 trẻ. Phó Chủ tịch UBND phường 15, bà Lâm Thị Lam Phương, cho rằng thực tế trên đã gây áp lực không nhỏ về chỗ học cho các cháu. Điều này cũng khiến nguy cơ ngược đãi trẻ gia tăng.

PHẠM ANH (PLO)