Thứ ba, 27/1/2015, 16h01

Lễ cầu siêu và đón nhận hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Campuchia

Sáng 27/1, tại Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường, Long An), Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An đã tổ chức lễ cầu siêu, bàn giao và đón nhận hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được quy tập trong đợt 1, giai đoạn 14 (mùa khô năm 2014-2015).

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

Đại diện lãnh đạo Quân khu 7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An và tỉnh S’Vay Rieng (Campuchia), các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Long An tham dự buổi lễ.

Thực hiện giai đoạn 14, Đội K73 đã quy tập được 20 bộ hài cốt liệt sỹ, trong đó có một hài cốt liệt sỹ có tên, nâng tổng số hài cốt liệt sỹ được quy tập qua 14 giai đoạn (từ năm 2001-2015) lên 2.028 bộ hài cốt, trong đó có tên và địa chỉ là 158 bộ hài cốt.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội K73 luôn chủ động dựa vào các phiếu báo mộ của thân nhân gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh Việt Nam và nguồn tin của nhân dân, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh S’Vay Rieng (Campuchia) cung cấp.

Đội K73 giữ mối quan hệ chặt chẽ với Ban hợp tác, phối hợp với tỉnh SVay Rieng thường xuyên quan hệ tốt với chính quyền và nhân dân địa phương, tôn trọng phong tục tập quán của nước bạn, chấp hành nghiêm túc Hiệp định của hai Chính phủ Việt Nam-Campuchia.

Trong thời gian tới, tỉnh Long An tăng cường tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia vào mùa khô 2014-2015.

Đội K73 phấn đấu khảo sát, tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trên cơ sở các nguồn thông tin nêu trên, kết hợp với việc nắm các nguồn thông tin về mộ liệt sỹ do tổ chức và cá nhân cung cấp.

Ngoài ra, Đội K73 tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng và Nhà nước, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền để cán bộ, nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, chỉ dẫn mộ liệt sỹ ở Campuchia./.

Thanh Bình

(TTXVN/Vietnam+)