Thứ năm, 31/7/2014, 14h07

Mở lại phiên tòa xét xử chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng

Sáng nay 31.7, TAND tỉnh Tây Ninh mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng tại thị trấn Tân Châu (huyện Tân Châu) sau gần 2 tháng hoãn xử để điều tra bổ sung.

Bị cáo Lương Thị Kim Lan (53 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) vẫn bị Viện KSND tỉnh Tây Ninh truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Lương Thị Kim Lan

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6.2013, Lan tuyên bố vỡ nợ nên các hụi viên làm đơn tố cáo. Từ khoảng tháng 9.2010, Lan đứng ra tổ chức nhiều dây hụi cho nhiều người tham gia để hưởng huê hồng.

Lan bằng các thủ đoạn như lập nhiều dây hụi rồi lấy tên hụi viên ảo để hốt hụi, thậm chí dùng chính tên những người chơi hụi thật để hốt mà không cho họ biết để chiếm đoạt hàng tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ hụi.

Trong phần xét hỏi, chủ tọa phiên tòa tiếp tục thẩm vấn bị cáo cùng những người bị hại để làm rõ về số tiền đã bị bị cáo Lan chiếm đoạt trong các dây hụi.

Trong đó, nhiều bị hại là hụi viên không đồng tình với số tiền mà Viện KSND đã truy tố bà Lan về hành vi lừa đảo mà cho rằng số tiền còn cao hơn.

Theo các bị hại, những dây hụi này đa phần do người “lạ” hốt thì bị cáo cũng phải chịu trách nhiệm chứ không đồng ý kiện ở tòa dân sự khác.

Phiên tòa tiếp tục diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Tin, ảnh: Giang Phương

(TNO)